Ngôi nhà nhiệt đới được hoàn thành vào năm 2019 với diện tích đất là 240m2.

Đây là công trình được kiến trúc sư Nguyễn Quảng Chơn cùng các cộng sự: Nguyễn Minh Phúc, Nguyễn Xuân Mạnh, Dương Thị Tuyết, Văn Thi thực hiện.

Ngôi nhà theo phong cách nhiệt đới, quanh năm không lo nóng bức. 

Thời gian thi công và hoàn thiện công trình khoảng 1 năm. Ngôi nhà đã mang đến cho gia chủ một cuộc sống bình yên, nhẹ nhàng, cách xa sự xô bồ, nhộn nhịp của thành phố.

Ngôi nhà mang phong cách kiến trúc nhiệt đới, là món quà vợ chồng gia chủ dành tặng cho các con. 

Chỉ cần đứng bên ngoài nhìn vào, ai cũng có thể biết ngôi nhà này “xanh” tới mức nào. Bao trùm xung quanh hiên nhà là hàng cây cúc tần dài và ngoằn ngoèo, bám chặt tạo ra hiệu ứng làm dịu mát cho toàn bộ căn nhà mỗi khi nắng lên tới đỉnh điểm.

Cổng và bờ tường quanh nhà được lát đầy những viên đá tự nhiên, thể hiện sự công phu trong quá trình thi công cũng như sự hài hòa cho không gian sống.

Bước vào sân nhà, đập vào mắt là một bể nuôi cá Koi. Nơi mà gia chủ nhâm nhi tách cà phê, thưởng thức phong cảnh và nhìn ngắm các con chơi đùa.

Phòng khách được nối liền với phòng ăn + bếp. Ánh sáng vàng nhạt dịu nhẹ chiếu vào nhà tạo ra chiều sâu và sự ấm cúng. Khi màn đêm buông xuống, chính là lúc căn nhà được thắp đèn rực sáng cả khu phố.  

 

{keywords}
Từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới, đến cả khu vườn của mỗi tầng đều được bố trí sao cho ngôi nhà được thắp sáng một cách hoàn mỹ và ấn tượng sâu sắc tới người đi đường.

 

Căn bếp chính là nơi yêu thích của đại gia đình. Gian bếp thoáng mát, không ngột ngạt khiến mọi người có hứng thú vào bếp hơn.

Vì chủ nhân là người yêu thiên nhiên, muốn hòa hợp với đất trời. Vì vậy, họ trồng vô vàn loài cây cảnh và cây ăn quả ở khắp mọi nơi trong ngôi nhà. Trong vườn có đủ loại hoa, từ hoa hồng, hoa đồng tiền, cây lan ý và vườn rau.

Bước chân lên tầng hai chính là phòng ngủ của gia đình.

Phòng ngủ của bố mẹ và các con được liên thông với nhau bởi 1 lối đi ở giữa để gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Cửa liên phòng dùng hệ cửa đẩy theo phong cách Nhật để tiết kiệm diện tích, tạo hiệu ứng không gian lớn. 

 

{keywords}
Phòng ngủ dùng hệ cửa đẩy, đón tối đa ánh sáng với ban công rộng lớn, nhiều mảng xanh. 

Thang gỗ dẫn lên tầng 2, giếng trời nhỏ giúp góc cầu thang không bị tối. 

Mọi khoảng không trong nhà đều có ánh sáng tự nhiên và khí tươi mát lành. 

Công trình phụ gây ấn tượng với "mảnh vườn" mini ngăn cách khu vực khô ướt. 

 

{keywords}
Mặc dù không quá lộng lẫy, sang trọng hay phức tạp, nhưng căn nhà là giấc mơ của nhiều người.

 

Mảnh ký ức tĩnh lặng trong ngôi nhà mới cải tạo ở Biên Hòa

Mảnh ký ức tĩnh lặng trong ngôi nhà mới cải tạo ở Biên Hòa

Ngôi nhà ở Biên Hòa (Đồng Nai) được cải tạo  theo hướng khang trang, tiện nghi và hiện đại hơn nhưng kiến trúc sư vẫn giữ được những mảnh ký ức cũ ở từng chi tiết theo mong muốn của chủ nhà.

Quỳnh Nga