Ngôi nhà cũ, rêu mốc loang lổ ở TP Đà Lạt (Lâm Đồng) được anh Toàn mua từ năm 2016. Chủ cũ không sửa sang gì nên hiện trạng khá hoang dại, xuống cấp.

Tuy nhiên, anh bị mê hoặc bởi cây mai anh đào 30 tuổi trước hiên nhà nên đã quyết định mua lại.

Tổng diện tích nhà và sân vườn khoảng 64m2. Ngôi nhà có vị trí thuận lợi, nằm bên bờ hồ Xuân Hương lộng gió và quảng trường Lâm Viên nên đi đâu cũng tiện, từ trung tâm thành phố đến các khu du lịch, cảnh đẹp…

Do Đà Lạt có đặc điểm “máy lạnh thiên nhiên” phủ quanh năm nên khi cải tạo lại, anh Toàn ưu tiên làm thật nhiều cửa sổ để lấy gió trời và ánh sáng tự nhiên.

Một số hình ảnh trước và sau khi cải tạo ngôi nhà đẹp: 

{keywords}
Công trình nhà ở mang kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt, có vẻ đẹp rất riêng, thu hút dù đã cũ và xuống cấp.

 

{keywords}
Anh Nguyễn Toàn bị thu hút bởi cây mai anh đào trước hiên nhà nên đã quyết định mua và cải tạo lại. 

 

{keywords}
Sự đổi thay ngỡ ngàng của ngôi nhà sau khi khoác lên màu áo mới. Anh Toàn cho sơn lại màu trắng, làm cổng sắt sơn tĩnh điện theo kiểu cửa trượt để mở rộng không gian cổng. Ngoài ra, xung quanh nhà được mở thêm nhiều cửa sổ rộng, đón ánh sáng. 

 

 

{keywords}
Gia chủ chọn thiết kế hiện đại, phóng khoáng cho nhà đẹp có cái nhìn trẻ trung hơn. 

  

{keywords}
Phòng khách và bàn ăn chọn màu gỗ vàng ấm. Bộ sofa nhung êm ái mang đến cảm giác thảnh thơi, bình yên sau một ngày làm việc mệt mỏi. Trong khi bộ bàn ăn mây kết hợp chân sắt tạo sự gần gũi, mộc mạc và hòa mình với thiên nhiên. 

  

{keywords}
Chiếc đàn piano khơi gợi chút cổ điển cho không gian. Cây xanh dùng làm điểm nhấn, tạo sự thoáng đãng và lọc bụi. 

 

{keywords}
Bên trong nhà được thiết kế giống căn hộ studio với phòng khách, bếp, bàn ăn, giường ngủ liền mạch. Bộ bàn ăn hình tròn giúp các thành viên quây quần khi dùng bữa. Một số chi tiết được tối giản để tiết kiệm diện tích.

 

{keywords}
Anh Toàn mua nhà mục đích cho gia đình lên nghỉ cuối tuần và ngày lễ nên bố trí hai giường ngủ to, không làm vách ngăn nhằm tăng tính kết nối cho các thành viên. 

 

Ngôi nhà còn tích hợp yếu tố giải trí với máy chiếu và màn hình cỡ lớn để xem những bộ phim yêu thích. Phần sàn khu vực vào nhà vệ sinh dùng gạch tổ ong thay cho sàn gỗ, tránh ẩm mốc.  

 

{keywords}
Phòng vệ sinh luôn khô ráo nhờ cửa ô thoáng to. Khu vực khô và ướt phân chia rõ ràng, tiện nghi khi sử dụng. Màu gạch tối dễ vệ sinh và không bị ố qua thời gian sử dụng. 

 

{keywords}
Đèn ngủ hình chim hạc - một biểu tượng may mắn, tạo sinh khí và mang đến nguồi năng lượng tích cực trong phong thủy nhà ở. 
Ngôi nhà siêu nhỏ ở Sài Gòn gây bất ngờ sau khi cải tạo với giếng trời và nhiều khe thoáng

Ngôi nhà siêu nhỏ ở Sài Gòn gây bất ngờ sau khi cải tạo với giếng trời và nhiều khe thoáng

Ngôi nhà ở TP.HCM có diện siêu nhỏ, bí bách và thiếu sáng. Kiến trúc sư Văn Cảnh đã dùng giải pháp làm giếng trời và ô thoáng để giúp không gian mát mẻ, sáng hơn. 

Quỳnh Nga