Với tông màu chủ đạo là vàng - đỏ, ngôi nhà của anh Dũng ở Hà Nội ngập tràn không khí Noel an lành và ấm áp.

Bước chân vào ngôi nhà của anh Dũng, chúng tôi đã cảm nhận được hơi thở của Noel đã hiện hữu quanh đây bởi toàn bộ căn nhà được bao phủ bởi hai màu vàng - đỏ đặc trưng cho một mùa Giáng Sinh an lành.

{keywords}

{keywords}

Ngay khi đến nhà anh Dũng tôi đã rất ấn tượng với không khí Noel mà căn nhà mang lại, những bộ đèn led trắng xanh đã được gia chủ giăng kín trước hiên nhà, sẵn sàng đón chào Noel, hay như lời chào nồng hậu mỗi người ghé qua.

{keywords}

Căn phòng khách mọi ngày thân quen với cả gia đình nhưng mùa này ấm áp, sống động hơn với những sắc đỏ. Chỉ với những món đồ trang trí Giáng Sinh nhỏ nhắn, bày biện trên những đồ nội thất hàng lại làm cho không gian trở nên long lanh hơn.

{keywords}

Ánh sáng thường ngày đã được thay thế bằng ánh sáng màu vàng đỏ phát ra từ chiếc đèn trang trí nơi cây thông.

{keywords}

Cây thông Noel vốn là một hình ảnh thân quen không thể thiếu cho mỗi căn nhà khi mùa giáng sinh đến nhưng lại mang vẻ mới lạ với 1 dải ruy băng lớn được gia chủ sáng tạo từ 1 cuộn lưới bọc hoa. Những đồ trang trí dễ thương như chú người tuyết, những chú gấu đội mũ tươi cười hay chú tuần lộc vàng đứng dưới chân cây thông cũng góp phần làm căn nhà trở nên vui vẻ, sống động hơn.

{keywords}

Bộ sofa cũng được sắm sửa chiếc áo mới là những chiếc gối tựa màu trắng đỏ.

{keywords}

Chiếc đèn trang trí mang hình ảnh chiếc lồng chim tạo nên một cảm giác tươi trẻ.

{keywords}

Những hình decor đơn giản đan xen với ánh sáng hắt ra từ những cốc nến nhỏ đặt phía sau.

{keywords}

Dường như mọi đồ vật đều như những món đồ triển lãm được gia chủ kì công sắp đặt, tất cả đều được chiếu rọi bằng ánh đèn vàng ấm áp để xua đi cái lạnh giá của mùa gió về. Là người yêu thích những món đồ thủ công Việt Nam, trong ngôi nhà của anh Dũng điểm xuyết rất nhiều những món đồ như 2 chiếc đèn lạ mắt và không hề đắt tiền này.

{keywords}

Một cây thông mini khác được đặt ở góc phòng ăn với những quả cầu và bộ đèn led sặc sỡ màu sắc. Anh Dũng chia sẻ về những món quà tặng được trang trí trong nhà như “cây thông 10 tuổi” này.

{keywords}

Những cây thông mini hiện diện ở khắp nơi, tuy nhỏ nhưng đã góp phần tạo nên một phong cách đồng nhất trong cách trang trí của tất cả các căn phòng.

{keywords}

Bàn ăn được bài trí theo phong cách Bắc Âu đơn giản.

Áp dụng phong cách bài trí Noel theo hướng thiên nhiên gia chủ đã sử dụng những đồ trang trí khá thu hút như những nhánh cây khô kết hợp với sắc trắng của những bông hoa và màu đỏ của những quả mọng tạo nên một khung cảnh tự nhiên, ấm áp cho phòng ăn của gia đình.

{keywords}

Noel năm nay gia đình anh sử dụng khá nhiều những màu sắc truyền thống cho ngôi nhà. Màu đỏ, xanh và vàng là điểm nhấn chính cho những món đồ trang trí này.

{keywords}

Bộ bọc ghế dễ thương với những chiếc mũ giáng sinh.

{keywords}

Cầu thang dẫn lên gác, một nơi tưởng chừng ít được để ý nhưng lại là nơi lý tưởng để gia đình trang trí.

Với vài chiếc nơ, mấy vòng dây, những cây trạng nguyên hay những chú búp bê gỗ của Nga được đặt dọc theo cầu thang cũng đủ để tạo nên sự ấn tượng cho không gian này.

{keywords}

Tận dụng cửa sổ lớn ở cầu thang, gia chủ đã đặt thêm một hàng nến với chiều cao khác nhau để tạo một không gian lãng mạn khi nhìn ra vườn. Anh Dũng chia sẻ về tác dụng khác của hàng nến là luôn được thắp lên mỗi tối sau bữa ăn, trong vòng 10 phút để xua đi mùi vị thức ăn đọng lại trong nhà do việc nấu nướng.

{keywords}

Một không gian khác cũng không kém phần lung linh và được gia chủ chăm chút cẩn thận đó chính là khu vườn nhỏ bên cạnh nhà.

Không gian này giống như một vùng đệm giữa không gian trong và ngoài nhà, gia chủ có thể tiếp đón khách ở đây và ngắm nhìn những chậu cây hay bờ tường xanh mà gia chủ đã cất công chăm sóc.

{keywords} 

Cây xanh ở khắp nơi, trên bờ tường, đặt dọc theo cầu thang, hay mọc leo lên những khung sắt của hàng rào… tạo nên một khung cảnh thiên nhiên nhưng cũng không kém phần lãng mạn. Những chiếc đèn nến trang trí lại được đặt trên tam cấp, như một lời chào ấm áp.

{keywords}

Khu vườn được lắp những ghế ngồi bao quanh những bức tường tạo nên góc trò chuyện nhỏ cho mọi người.

Theo Trí Thức Trẻ