Để vào vai một samurai siêu đẳng, Keanu Reeves đã phải học kiếm Nhật và kung fu ròng rã nhiều tháng trời.

{keywords} 

Chuẩn bị cho vai Kai, một võ sĩ mang hai dòng máu Nhật - Anh trong bộ phim bom tấn "47 Ronin" ra mắt dịp Giáng sinh này, Keanu Reeves đã phải học kiếm và võ thuật nhiều tháng. 

Nam diễn viên 50 tuổi không xa lạ gì với các thế võ châu Á. Anh từng học hỏi rất nhiều từ vai diễn trong loạt phim Ma trận và bộ phim đầu tay do anh đạo diễn có tên Man of Tai Chi. Tuy nhiên, tập luyện cho bộ phim 47 Ronin đồng nghĩa với việc học các thế võ truyền thống của Nhật Bản có sử dụng vũ khí. Keanu Reeves chia sẻ: “Tôi bắt đầu tập luyện với thanh kiếm katana trước khi bắt đầu giai đoạn sản xuất khoảng 6 tuần”.

{keywords}
47 Ronin có kinh phí lên tới 175 triệu USD

47 Ronin kể về cuộc phiêu lưu đầy sóng gió của 47 võ sĩ Samurai không được thừa nhận. Sau khi vị chủ tướng, sư phụ của họ bị hàm oan mà chết, nhóm võ sĩ này lên kế hoạch trả thù cho sư phụ đồng thời lấy lại danh dự cho các Samurai. Từ quê hương, họ lên đường vượt nghìn trùng để tìm kiếm sự giúp đỡ của Kai (Keanu Reeves), một võ sĩ từng bị họ từ chối cho gia nhập nhóm Ronin.

47 Ronin là phiên bản tiếng Anh đầu tiên dựa trên truyền thuyết nổi tiếng của Nhật Bản về một nhóm võ sĩ được biết đến với cái tên Ronin ở thế kỷ 18, từng được chuyển thể tới khoảng 100 lần trên màn ảnh lớn nhỏ nước này. Phim tạo nên phiên bản đặc sắc về một giai thoại phương Đông, kết hợp giữa hiện thực và hư cấu, giữa những yếu tố kỳ ảo với nhiều cảnh chiến đấu quyết liệt.

Linh Anh