Bên cạnh việc xướng tên một số nghệ sĩ xuất sắc, được yêu thích nhất như NSƯT Trương Minh Quốc Thái, diễn viên Kim Phượng, Kiến An, Nhã Uyên, Chi Pu, Gin Tuấn Kiệt… Ngôi Sao Xanh lần 9 còn vinh danh đạo diễn, ekip làm phim, những cá nhân, tập thể đã có sự cống hiến nổi bật cho nền nghệ thuật nước nhà trong suốt năm qua. 

Giải thưởng “Đạo diễn xuất sắc nhất” hạng mục Điện ảnh - Truyền hình đã được Hội đồng nghệ thuật trao cho đạo diễn Aaron Toronto (phim Đêm tối rực rỡ) và đạo diễn Đinh Thái Thụy (phim Bão ngầm). Giải thưởng Sáng tạo xuất sắc nhất cũng được trao cho nhạc sĩ Đức Trí với những bản nhạc phim “gây nghiện” được công chúng yêu thích ngay khi phim “Em và Trịnh” ra mắt. 

Aaron Toronto - Đạo diễn người Mỹ làm phim về cuộc sống gia đình Việt 

Phim “Đêm tối rực rỡ” đánh dấu lần đầu tiên Aaron Toronto trong vai trò đạo diễn và cũng là “đứa con” chung mà Aaron cùng với vợ - Nhã Uyên - biên kịch, nhà sản xuất kiêm diễn viên chính của phim đã ấp ủ suốt nhiều năm. Mang khao khát kể câu chuyện cá nhân về bạo hành gia đình và lan tỏa thông điệp chữa lành đến các nạn nhân, tác phẩm của Aaron nhanh chóng đạt doanh thu lớn, thu hút đông đảo khán giả ra rạp xem phim và nhận về nhiều đánh giá tích cực.

Đồng thời phim “Đêm tối rực rỡ” cũng lập cú đúp với 3 giải thưởng lớn là: Phim Điện ảnh hay nhất, Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Kiến An (vai ông Toàn) và Nhã Uyên (vai Xuân Thanh).

Đinh Thái Thụy trở thành “Đạo diễn xuất sắc nhất” hạng mục Truyền hình

Từ sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình đầu tay “Đường Hồ Chí Minh trên biển”, đạo diễn Đinh Thái Thụy tiếp tục cầm trịch dự án “Bão ngầm”, chính thức ghi danh vào giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2022 với cúp Đạo diễn xuất sắc nhất (hạng mục Truyền hình). 

“Bão ngầm” vừa công chiếu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của người xem và cũng vinh dự trở thành Phim truyền hình Việt Nam được yêu thích nhất mùa giải Ngôi Sao Xanh năm nay. 

Thông qua “Bão ngầm”, đạo diễn Đinh Thái Thụy mong muốn đặc tả và tôn vinh hành trình điều tra phá án anh dũng của lực lượng công an nhân dân

Trong suốt hơn một thập kỷ theo đuổi, chinh phục dòng phim chính trị, lịch sử vốn đã “kén khán giả”, đạo diễn Đinh Thái Thụy cho biết bản thân may mắn khi được học hỏi nhiều kinh nghiệm làm phim quý báu từ các tiền bối. Từ đó, giúp đạo diễn trẻ 8X có những góc nhìn mới mẻ. Dù là phim về ‘”thế giới ngầm”, tội phạm, ma túy nhưng “Bão ngầm” vẫn không bị vượt ngoài quy phạm “vùng cấm” mà còn khiến khán giả và giới chuyên môn cảm thấy “đã” khi xem phim.

Diễn viên Kim Phượng, đạo diễn Đinh Thái Thụy tại lễ trao giải

Giải thưởng Ngôi Sao Xanh các mùa trước từng vinh danh loạt tên tuổi đình đám trong làng sáng tạo như Quay phim Nguyễn Ngọc Cường, Giám đốc sáng tạo Hà Đỗ, Giám đốc hình ảnh Diệp Thế Vinh, thì năm nay giải “Sáng tạo xuất sắc nhất” đã được trao cho Nhạc sĩ Đức Trí với các bản phối “gây nghiện” trong phim “Em và Trịnh”. 

Đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của dự án, Nhạc sĩ Đức Trí cho biết từ gia tài hơn 600 ca khúc của Trịnh Công Sơn, ekip chắt lọc gần 40 bài để đưa vào phim. Phần nhạc đan xen với yếu tố tình yêu càng giúp cho tác phẩm thăng hoa cảm xúc, đây chính là giá trị sáng tạo được Hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh đánh giá cao từ Nhạc sĩ Đức Trí. 

Đại diện ekip bộ phim “Em Và Trịnh” lên nhận cúp Ngôi Sao Xanh khi Nhạc sĩ Đức Trí vắng mặt

“Một mùa Ngôi Sao Xanh nữa đã khép lại với những gương mặt, bộ phim trong lĩnh vực Điện ảnh, Truyền hình, Web Drama và phim ngắn trên TikTok được vinh danh. Hy vọng sự ghi nhận xứng tầm của giải thưởng sẽ trở thành dấu mốc đáng nhớ và tiếp thêm động lực cho những người làm nghệ thuật ngày càng có nhiều cống hiến sáng tạo hơn trong nghề”, đại diện Hội đồng nghệ thuật Ngôi Sao Xanh 2022 chia sẻ.

Thông tin chi tiết xem tại: http://giaithuongngoisaoxanh.vn/

Ngọc Minh