Cảnh sát thành phố Monroe (bang Michigan, Mỹ) cho biết đã bắt giữ Wendy Wein, 52 tuổi, vì bà thể hiện ý định sát hại chồng cũ của mình.

Mọi chuyện bắt đầu khi Wendy Wein sử dụng Google để tìm kiếm một dịch vụ sát thủ trên mạng Internet và bà đã truy cập vào trang web "RentAHitman.com", một trang web với lời quảng cáo về "dịch vụ cho thuê sát thủ để giải quyết mọi rắc rối".

Wendy Wein bị bắt vì thuê sát thủ trên mạng để sát hại chồng cũ (Ảnh: Cảnh sát bang Michigan).

Wendy Wein bị bắt vì thuê sát thủ trên mạng để sát hại chồng cũ (Ảnh: Cảnh sát bang Michigan).

Tuy nhiên, trên thực tế, RentAHitman.com chỉ là một trò đùa, được lập ra bởi Bob Innes, một lập trình viên 54 tuổi sống tại bang California. Ngay khi truy cập vào trang web này, nhiều người sẽ nhận ra những nội dung đăng tải trên trang web đều mang tính hài hước và châm biếm, tuy nhiên, bà Wendy lại không nhận ra điều này và nghĩ rằng đây là trang web cung cấp dịch vụ sát thủ thực sự.

Sau khi truy cập vào trang web, bà Wendy đã điền đầy đủ các thông tin yêu cầu trên trang web để đề nghị tìm giúp mình một sát thủ phù hợp nhằm sát hại chồng cũ của mình. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề, chủ nhân của trang web đã thông báo vụ việc với cảnh sát.

Sở cảnh sát thành phố Monroe đã vào cuộc điều tra. Một cảnh sát ngầm đã vào vai sát thủ do trang web giới thiệu để liên hệ lại với bà Wendy. Cả 2 sau đó đã sắp xếp một cuộc hẹn trực tiếp. Tại buổi gặp mặt này, bà Wendy đã đề nghị đưa ra mức giá 5.000 USD để sát hại chồng cũ của mình, đây cũng là thời điểm bà bị cảnh sát bắt giữ vì âm mưu giết người.

Giao diện trang web RentAHitman.com, với lời giới thiệu sẽ bảo mật mọi thông tin của

Giao diện trang web RentAHitman.com, với lời giới thiệu sẽ bảo mật mọi thông tin của "khách hàng" (Ảnh chụp màn hình).

Bà Wendy sau đó đã thừa nhận việc mình có âm mưu giết chồng cũ và tìm người để giúp thực hiện điều đó. Hiện bà đang bị tạm giam, đối mặt với các tội danh âm mưu giết người và sử dụng máy tính để thực hiện hành vi phạm tội. Nếu bị kết tội, Wendy có thể đối mặt với bản án tù 9 năm hoặc có thể lên đến 20 năm.

"Tôi thật không thể tin được có người lại tin rằng một trang web cho thuê sát thủ như vậy lại có thể tồn tại một cách công khai", Brian Oleksyk thuộc sở cảnh sát bang Michigan, cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên có người tìm đến dịch vụ thuê sát thủ trên mạng để tấn công hoặc sát hại người khác, nhưng khác với Wendy Wein, những trường hợp trước đây thường tìm đến những trang web chìm (web ẩn), thay vì sử dụng một trang web công khai như RentAHitman.com.

Vào năm 2018, một nữ y tá 31 tuổi người Mỹ cũng đã thuê dịch vụ sát thủ trên web chìm để sát hại tình địch của mình. Người phụ nữ này đã chấp nhận chi ra 10.000 USD tiền Bitcoin để trả cho sát thủ mình thuê trên mạng. Tuy nhiên vụ việc này sau đó đã được một phóng viên, người cũng tham gia vào mạng lưới web chìm, phát hiện ra và thông báo với nhà chức trách. Cảnh sát sau đó đã can thiệp kịp thời và bắt giữ nữ y tá có ý định sát hại tình địch.

Gần đây nhất, vào tháng 4 vừa qua, một người đàn ông quốc tịch Ý cũng đã thuê một công ty sát thủ chuyên nghiệp trên web chìm, đồng ý trả số tiền Bitcoin có trị giá 10.000 Euro để tấn công bạn gái cũ bằng cách tạt axit và buộc cô phải ngồi xe lăn, thay vì ra tay sát hại. Vụ việc đã bị cảnh sát Ý phát hiện vì lực lượng cảnh sát cũng tham gia vào mạng lưới web chìm. Lực lượng cảnh sát sau đó đã theo sát động tĩnh của nghi phạm cho đến khi dò ra được danh tính thật của người đàn ông đang muốn gây hại cho bạn gái cũ và bắt giữ người này.

Lực lượng cảnh sát cho biết, những dịch vụ sát thủ trên mạng chủ yếu chỉ là những kẻ lừa đảo, nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ, chứ không phải là một công ty sát thủ chuyên nghiệp như quảng cáo. Sau khi đã nhận được tiền, những kẻ này sẽ âm thầm biến mất mà không hề thực hiện "phi vụ" nào như đã thỏa thuận. Dĩ nhiên, việc dò ra danh tính của những kẻ lừa đảo này trên web chìm như "mò kim đáy bể".

Deep Web (Web chìm hay còn gọi là mạng chìm, web ẩn) là khái niệm dùng để chỉ các trang hoặc nội dung web không được đánh dấu, chỉ mục (index) và không thể tìm kiếm được khi dùng các công cụ tìm kiếm thông thường như Google, Bing...

Do những trang web ẩn này không thể được tìm thấy bằng cách thông thường nên việc dò tìm và truy cập vào các trang web ẩn cũng là điều không đơn giản. Nội dung trên web ẩn dường như không thể kiểm soát và ẩn chứa nhiều nội dung nguy hiểm như buôn bán vũ khí, ma túy, buôn người hay thậm chí là thuê sát thủ...

Theo Dantri/Metro/NYP

Khoảnh khắc ông lão 'xuất chiêu' hạ gục cướp nóng nhất mạng xã hội

Khoảnh khắc ông lão 'xuất chiêu' hạ gục cướp nóng nhất mạng xã hội

Ông lão 'xuất chiêu' hạ gục cướp; Xe máy đâm ô tô, thanh niên tiếp đất như 'người nhện'; Thùng phuy bất ngờ phát nổ bay vút lên không trung;... là những clip nóng nhất mạng xã hội tuần qua.