Theo ghi nhận của PV VietNamNet, dịp này, dọc bờ biển các xã của TP Sầm Sơn, thị xã Nghi Sơn, hay của huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc (Thanh Hóa) đang vào chính vụ đánh bắt moi biển. 

Từ 3h sáng, ngư dân trên những chiếc bè mảng (làm bằng luồng, xốp) của mình lại ra khơi đánh bắt moi. Mỗi chuyến ra biển kéo dài nhiều giờ đồng hồ. 

Ông Nguyễn Bá Thạo (xã Quảng Đại, TP Sầm Sơn) cho biết, vùng biển đánh bắt moi không cố định, có hôm đi cách bờ 10 hải lý, có hôm chỉ đi vài ba hải lý đã gặp vùng moi.

W-2.JPGhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Mỗi chuyến ra khơi bằng bè mảng của ngư dân ở Thanh Hóa mang về từ 5-7 tạ moi. Ảnh Trần Nghị

“Trung bình mỗi chuyến đi biển, người dân thu về khoảng 5-7 tạ moi, có mẻ trúng đậm được hơn 1 tấn. Với giá bán dao động từ 5.000-7.000 đồng/kg, mỗi chuyến ra khơi mỗi bè thu về ít nhất từ 2,5 triệu đồng”, ông Thạo cho hay.

Moi sau khi đánh bắt vào bờ được thương lái mua ngay tại chỗ. “Nhà nào có nhân lực, muốn bán giá cao hơn thì không bán moi tươi mà mang lên bờ phơi khô”, ông Thạo nói.

Theo ông Phạm Văn Hoan, một thương lái thu mua moi biển, hiện là mùa đánh bắt moi nên ngư dân tranh thủ đi biển. Moi đánh bắt lên tới đâu được thương lái thu mua tới đó. “Người thì nhập cho cơ sở làm mắm moi, mắm tôm, người thì phơi khô bán cho các nhà hàng. Tôi thu mua để sấy bán sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc nên lúc nào cũng cần số lượng rất lớn”, ông chia sẻ.

Tại các vùng biển Thanh Hóa, có cả nghìn chiếc bè mảng đánh bắt moi.

Một số hình ảnh ngư dân đánh bắt moi:

W-1.jpghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Những chiếc bè mảng đánh bắt moi cập bờ.
W-3.JPGhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Ngư dân đang vận chuyển những sọt moi lên bờ. Mỗi chuyến ra khơi moi biển mang về tiền triệu cho bà con.
W-5.jpghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Những mẻ moi đỏ tươi.
W-6.jpghhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Được mùa moi, ngư dân phấn khởi.
W-7.JPGhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Bè đánh bắt moi vào bờ, thương lái đến thu mua tại chỗ. 
W-10.JPGhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Người dân đang phơi moi trên vỉa hè. Moi phơi khô giá bán sẽ cao hơn moi tươi.