Các ngư dân mỗi khi ra khơi đều mong muốn được mẻ cá lớn nhưng trường hợp bắt được một sinh vật khổng lồ thì không ít người cũng phải lo ngại.

{keywords}

Mẻ cá lớn lên tới hàng ngàn con.

Theo Life Buzz, việc ngư dân về nhà sau một ngày ra khơi tay trắng là điều không phải là hiếm. Khi đó, mọi người thường nghĩ rằng, “lần tới mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn”. Nhưng khi gia nhập mạng lưới đánh bắt cá thương mại, về nhà với bàn tay trắng là điều khó có thể xảy ra.

Đó là đội ngũ những người giàu kinh nghiệm, trang bị thiết bị hiện đại. Đối với họ, thành công không chỉ là một mẻ cá đầy tràn, nặng kí mà còn cả chất lượng cá.

{keywords}

Cá mập khổng lồ dần lộ diện bên trong mẻ cá lớn.

Không ít những trường hợp ngư dân bỗng dưng phát tài hay đổi đời vì những thứ quý giá họ tìm thấy trong lưới sau mỗi chuyến ra khơi. Nhưng trường hợp Life Buzz mới đây đăng tải chắc hẳn sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Mỗi lần đánh bắt cá quy mô lớn, ngư dân tham gia hoạt động đánh bắt thương mại có thể bắt được hàng ngàn con cá trong một mẻ lưới. Nhưng lần này, họ đã nhận ra điều kỳ lạ vì trọng lượng và kích thước của mẻ lưới lớn hơn bình thường.

{keywords}

Cá mập khổng lồ mắc lưới ngư dân.

Khi trút hàng ngàn con cá xuống boong tàu, mọi người đều hết sức ngạc nhiên vì sự xuất hiện của một con cá mập khổng lồ.

Đây không phải lần đầu tiên các nhà hoạt động vì môi trường cảm thấy lo ngại trước hoạt động đánh bắt cá thương mại. Tác động của hoạt động này đến môi trường sống của các loài sinh vật biển là điều rõ ràng.

{keywords}

Con cá mập không thể sống sót trong lần mắc lưới này.

Nhiều người lo ngại về sự nguy hiểm của cá mập. Nhưng chỉ một số ít biết rằng, rất nhiều con cá mập ngẫu nhiên mắc vào lưới ngư dân khi đánh bắt cá ngừ, cá kiếm và một số loài cá khác. Nhiều con cá mập bị thương để rồi được đưa trở lại biển một các chóng vánh. Một số không thể sống sót.

Cá mập là một trong những sinh vật biển đứng trước nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất. Số lượng cá mập ngoài đại dương đang bị sụt giảm nghiêm trọng.

{keywords}

Hình ảnh xuất hiện đã khiến nhiều người phải suy ngẫm về hoạt động đánh bắt cá thương mại.

Việc ngẫu nhiên bắt được cá mập khổng lồ như vậy có thể đem lại những bức hình "quý giá", nhưng điều này cũng khiến nhiều người phải suy ngẫm, về số phận của các sinh vật sinh sống dưới biển.

Theo Dân Việt