Chiều ngày 18/2, ông Trần Đình Thú, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) cho biết, ngư dân trong xã vừa vớt được một mảnh kim loại lớn nghi là mảnh vỡ máy bay.

Theo đó, ông Lê Tấn Bình (42 tuổi, ngư dân xã Đại Lãnh, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) cho biết, vào sáng 11/2 (mùng 4 Tết), ông cùng gần 10 ngư dân đi trên tàu cá của gia đình, ra khơi hành nghề lưới rút.

Khi tàu đang đánh bắt tại vùng biển cách Đại Lãnh khoảng 42 hải lý về phía đông bắc thì mọi người phát hiện một mảnh vỡ lớn, chất liệu giống nhôm, có những vết nám, nghi mảnh vỡ của thân máy bay, nổi trên mặt nước.

{keywords}

Mảnh vỡ nghi của máy bay đang được cất giữ tại nhà ông Bình. Ảnh: Thanh Niên

Ông Bình cùng các ngư dân đã vớt mảnh vỡ lên tàu và đưa về bờ.

“Do mảnh vỡ lớn, cồng kềnh nên chúng tôi không tiếp tục đánh bắt mà quay về bờ. Hôm sau lại đi biển nên chúng tôi cũng chưa báo với cơ quan chức năng”, ông Bình cho biết. 

Vụ việc được tình cờ phát hiện khi ngày 17/2 một nhóm nghệ sĩ nhiếp ảnh đến xã Đại Lãnh sáng tác ảnh, nghe người dân địa phương thông tin nên đã đến xem và thông tin đến báo chí. 

Theo Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh Trần Đình Thú, vật thể này được xác định là kim loại nhôm giống thân máy bay, màu trắng, ở trong xốp, chiều dài 3,2m; rộng 2 đầu với một đầu 1,92m và một đầu rộng 1,5m.

“Hiện địa phương đang phối hợp với Biên phòng đề nghị ông Bình quản lý vật lạ này trong khi chờ cơ quan chức năng huyện đến kiểm tra xem có phải là mảnh vỡ của máy bay hay không”, Chủ tịch UBND xã Đại Lãnh cho biết.

Vật thể kim loại nói trên đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Theo Thanh Niên, Dân trí, Tuổi trẻ