- Sau hàng loạt biện pháp nhằm giải cứu đường Trường Chinh, Sở giao thông vận tải đã tính đến phương án cuối cùng là cho xe máy lưu thông vào làn ô tô. Tuy nhiên, việc thực hiện chưa được áp dụng.

Chiều ngày 11/05, trả lời PV VietNamNet, trung tá Phạm Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất (đơn vị phụ trách tuyến đường Trường Chinh từ ngã 3 mũi tàu đến đoạn cầu Tham Lương) cho biết: “Chúng tôi cũng nghe nói có đề xuất của Sở GTVT điều chỉnh cho xe máy lưu thông vào làn dành cho ô tô trong giờ cao điểm để giải toả ùn tắc. Tuy nhiên cho đến 14h30 chiều 11/5 vẫn chưa nhận được văn bản nào của sở”.

Đường Trường Chinh đã ùn tắc liên tục suốt 10 ngày qua ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hàng ngàn người dân sinh sống trên địa bàn nhiều quận huyện như: Tân Bình, Gò Vấp, quận 12, Củ Chi, Hóc Môn…

Những hình ảnh phóng viên VietNamNet ghi nhận trong những ngày qua, có thời điểm các phương tiện lưu thông trong làn hỗn hợp “chết đứng” vì ùn tắc:

Giờ cao điểm buổi chiều, kịch bản ùn tắc lặp lại khi vừa qua ngã 3 mũi tàu hướng về vòng xoay An Sương.

Cao điểm ùn tắc rơi vào khoảng 17h30’ mỗi ngày.

Xe taxi…

… xe buýt có thời điểm bị dòng xe máy ép vào làn cuối cùng mặc dù đã có yêu cầu không được phép lưu thông vào làn hỗn hợp để mong giảm ùn tắc.

Lực lượng CSGT trở nên mỏng tang trước dòng xe đổ về như thác

Tại giao lộ Trường Chinh- Phạm Văn Bạch, một thanh niên lao vào làn ô tô và bị xử phạt.

Ngay cả xe tải nhẹ cũng không được vào làn xe hỗn hợp trong giờ cao điểm

Mệt mỏi đến ngủ gật vì kẹt xe quá lâu

Cảnh sát giao thông dẫn đường…đến trạm xe buýt. Việc di dời trạm xe buýt từ lề đường sang mép dải phân cách cứng sát với làn ô tô khiến nhiều người gặp khó khăn khi sang đường.

Những cảnh kẹt xe thế này sẽ kéo dài bao lâu nữa; câu trả lời đang chờ cơ quan chức năng TPHCM?    

Quốc Quang – Minh Nhật