Đoạn video được hướng dẫn viên Matthew Roach ghi lại tại công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. 

Theo đó, một con ngựa vằn bị 5 con linh cẩu truy sát, khóa chặt mọi phương hướng không cho nó có lối thoát. Theo quan sát, con ngựa vằn đang bị thương ở chân sau đã làm ảnh hưởng tới tốc độ và khả năng tự vệ của nó.

Mặc dù con ngựa vằn đã cố gắng chống cự hết sức nhưng trước sự áp đảo của bầy thú hoang dã đói khát, nó gần như bất lực, buông xuôi vì đuối sức.

Chờ đợi đến thời điểm, đàn linh cẩu nhảy vào cắn xé, hạ gục con mồi yếu ớt. 

"Thật đặc biệt khi chứng kiến cuộc săn mồi có một không hai này nhưng chúng tôi buồn khi phải quan sát cảnh lũ linh cẩu làm thịt con ngựa vằn. Lý do duy nhất khiến chúng tôi ở lại lâu như vậy vì đó là lần đầu tiên một số du khách được chứng kiến đàn linh cẩu săn mồi". Roach chia sẻ. 

Linh cẩu sống chủ yếu ở châu Phi. Nhờ sở hữu bộ hàm chắc khỏe, chúng trở thành những tay săn mồi đáng sợ. Dù ngoại hình khiêm tốn, linh cẩu sẵn sàng đi săn ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng... Loài này có tập tính săn mồi theo bầy đàn, dựa vào ưu thế số đông để giành phần thắng.

Tại châu Phi, linh cẩu đốm chỉ đứng sau sư tử về sức mạnh. Thậm chí, đôi khi linh cẩu còn “bắt nạt” sư tử, khi chúng áp đảo về số lượng.

Theo Latest Sightings