Đoạn video được du khách Grant Parker ghi lại trong chuyến tham quan Khu bảo tồn Quốc gia Maasai Mara ở Kenya và chia sẻ với Latest Sightings.

Grant Parker cho biết: “Ban đầu đoàn tham quan của chung tôi dự định đến khu vực sông Sand, nhưng định mệnh đã sắp đặt một điều gì đó đặc biệt cho chúng tôi. Khi di chuyển lên đến đỉnh một ngọn đồi nhỏ, chúng tôi nhìn thấy một đàn ngựa vằn khổng lồ đang di chuyển nhanh về phía sông Mara”.

“Không chút do dự, chúng tôi đổi hướng di chuyển về sông Mara. Việc chứng kiến số lượng lớn linh dương đầu bò và ngựa vằn gặp nhau luôn là điều đặc biệt, nhưng việc chứng kiến chúng vượt qua vùng nước đầy cá sấu thực sự là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng."

Theo đó, một con ngựa vằn đang bơi qua sông thì bất ngờ bị cá sấu tấn công và cắn trúng bụng. Con vật yếu thế vẫn tìm cách chạy thoát được lên bờ trước khi gục ngã với một vết thủng lớn ở bụng. Ngay sau đó, một con cá sấu khác bất ngờ lao từ dưới đầm lầy lên và tiếp tục tấn công. Cuối cùng, con ngựa vằn kém may mắn đã trở thành "bữa ăn ngon" của cá sấu.

Được biết, những con cá sấu đói ăn vốn nằm sẵn dưới khúc sông, chờ đàn ngựa vằn băng qua sẽ chộp thời cơ thích hợp để lao tới hạ gục con mồi.

Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự chú ý. Không ít người cảm thấy kinh hoàng trước cuộc sống khắc nghiệt trong thiên nhiên hoang dã.

“Thật khủng khiếp nhưng đó là thực tế của cuộc sống hoang dã. Chúng tôi biết đây là một điều đáng buồn nhưng không phải ai cũng có thể chứng kiến cảnh tượng hiếm gặp này”.

“Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến các cuộc di cư, hãy đảm bảo mang theo đầy đủ thức ăn nhẹ và nước uống. Việc chờ đợi có thể kéo dài nhưng kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng”, Grant Parker chia sẻ thêm.

Cá sấu là một trong số những động vật săn mồi đáng sợ nhất trong tự nhiên với chiến thuật ẩn mình dưới nước và tấn công bất ngờ bằng cặp hàm to khỏe.

Thức ăn chủ yếu của loài này là cá, nhưng chúng vẫn ăn thịt những loài động vật có xương sống xuống sông uống nước, ngoại trừ voi và hà mã trưởng thành. Ngựa vằn, hà mã non, linh dương hay trâu đều trở thành con mồi của chúng.

Đàn linh dương đầu bò cùng ngựa vằn vượt qua 'con sông tử thần' Mara.

Khu bảo tồn Masai Mara tại Kenya – nơi được coi là một trong những công viên động vật hoang dã nổi tiếng nhất châu Phi – một địa điểm du lịch Safari châu Phi không thể bỏ qua khi đến lục địa đen này.

Theo Latest Sightings