- Bị dẫn trước 2-0, nhưng kết thúc trận đấu thầy trò HLV Đinh Thế Nam đã lội ngược dòng thành công trước U16 Australia để giành chiến thắng và mở ra cơ hội vào tứ kết tại giải vô địch châu Á đang diễn ra tại Ấn Độ, đêm 19/9.

Thua đậm Nhật Bản trong trận đầu ra quân với tỉ số 0-7 trước Nhật Bản khiến cho mục tiêu vào tứ kết của U16 Việt Nam trở nên khá mong manh, bởi đối thủ kế tiếp là U16 Australia "không phải dạng vừa".

Và điều này đã đúng, ít nhất trong hiệp đấu thứ nhất cũng như khiến người hâm mộ phải nhớ tới trận thua trước chính đối thủ này ở loạt luân lưu trong trận chung kết giải ĐNÁ mới kết thúc trước đó ít tháng.

{keywords}

U16 Việt Nam đã có cú lội ngược dòng không tưởng trước U16 Australia

U16 Việt Nam đã có sự khởi đầu không thực sự tốt ở trận tái đấu với U16 Australia, hàng thủ và những sai lầm cá nhân liên tục mắc sai sót để giúp đội bóng trẻ đến từ châu Đại dương có 2 bàn thắng dẫn trước.

Phút 18, từ tình huống phạt góc bên cánh phải đội trưởng John Roberts đã bật cao hơn tất cả đánh đầu tung lưới thủ thành Hữu Tuấn đưa U16 Australia mở tỉ số.

Sau bàn thua này, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng những pha tấn công khá bế tắc, rườm rà để không làm khó được đối thủ.

Không tìm được bàn gỡ, đã vậy phút 27 pha chuyền về bất cẩn của Duy Khiêm đã tạo cơ hội cho John Roberts một lần nữa lập công với pha solo qua luôn thủ thành U16 Việt Nam để nâng tỉ số lên 2-0. Và đây cũng là kết quả của hiệp đấu thứ nhất.

Tưởng chừng như đội bóng áo đỏ sẽ sụp đổ luôn ở hiệp đấu thứ 2, nhưng những thay đổi trong cách chơi và cả tinh thần đã giúp U16 Việt Nam mở ra một cuộc lội ngược dòng khó tin trước U16 Australia.

{keywords}
U19 Việt Nam mở ra cơ hội vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á

Phút 50, từ một pha tạt bóng vào của Huỳnh Sang, Hữu Thắng trong tư thế không bị ai kèm đã có pha bắt volley một chạm đẹp mắt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Bàn thắng này đã giúp cho tinh thần các học trò của HLV Đinh Thế Nam lên rất cao, để khoảng 10 phút sau có bàn gỡ hòa 2-2. Và người lập công lại là Hữu Thắng với một pha sút bồi cận thành.

Bị gỡ hòa, U16 Australia buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng, nếu như muốn đi tiếp. Và điều này tạo cơ hội để U16 Việt Nam có thêm bàn thắng nữa.

Phút 85, trong pha tấn công nhanh bên cánh phải, Khắc Khiên đưa bóng vào cho Duy Khiêm để cầu thủ này chuộc lỗi bằng cú sút trái phá hiểm hóc đưa đội nhà dẫn trước 3-2.

Những phút còn lại, U16 Australia tràn lên tấn công dữ dội, đồng thời một lần đưa được bóng vào lưới U16 Việt Nam (nhưng việt vị) nhưng không thể có bàn thắng để kết thúc trận đấu với chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Với kết quả này, U16 Việt Nam đã vươn lên đứng nhì bảng do hơn chỉ số phụ, bởi trong trận đấu trước đó U16 Kygryzstan đã để thua U16 Nhật Bản với tỉ số 0-8.

Trận đấu cuối diễn ra vào lúc 17h30 ngày 22/9, chỉ cần hòa chính đội bóng đến từ Trung Á thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có mặt ở tứ kết, trong khi đó U16 Australia đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Video bàn thắng U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia

Dù bị dẫn trước 2-0 nhưng U16 Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-2 trước U16 Australia ở vòng bảng giải vô địch châu Á đang diễn ra tại Ấn Độ.

Lịch thi đấu U16 Việt Nam tại VCK U16 châu Á 2016

VCK U16 châu Á 2016 diễn ra từ ngày 15/9 đến 2/10 tại Ấn Độ, với sự góp mặt của 16 đội tuyển mạnh nhất châu lục trong đó có U16 Việt Nam. 

M.A