Na Sơn Động Phủ hay còn gọi là đền Phủ Na vào mỗi dịp Tết đến Xuân về có rất nhiều người về vãn cảnh, chiêm bái. Tuy nhiên, nơi đây đang xuất hiện cảnh nhiều người ăn xin ngồi lê lết trước cổng, khiến người dân, du khách vào đền cảm thấy ái ngại.

Theo ghi nhận của VietNamNet, người ăn xin ngồi “án ngữ” giữa đường, ngay cổng ra vào. Trong số đó có nhiều người già, khuyết tật, thậm chí cả trẻ em ngồi lê lết để xin tiền người dân và du khách.

Một số người thì “ngụy trang” bằng việc đi bán tăm bông để xin tiền, mong nhận được lòng thương của mọi người.

W-a1hhhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Đền Phủ Na có rất nhiều người đến vãn cảnh, chiêm bái đầu xuân
W-a3hhhhhhhhhhhh.jpg
Nhiều người dân và du khách tỏ ra ái ngại khi chứng kiến cảnh nhiều người ăn xin như vậy
W-a4hhhhhhhhhhhhhh.jpg
Chính quyền địa phương "bất lực" trước cảnh người ăn xin ở khắp nơi đổ về
W-a5hhhhhhhhhhhhhhh.jpg
Ngồi lê lết để xin tiền

Ông Trương Văn Cảnh, Chủ tịch UBND xã Xuân Du thừa nhận, thực trạng người ăn xin trước cổng đền Phủ Na rất nhiều. Đây cũng là vấn đề 'đau đầu 'của địa phương.

Theo ông Cảnh, người ăn xin đa phần từ nơi khác đến. Địa phương đã tuyên truyền, vận động để họ không ngồi trước cổng đền, tuy nhiên đến nay kết quả chưa khả quan. 

“Với những người này, chính quyền xã đã mời về ủy ban, cấp cho mỗi người 15kg gạo, 100 nghìn đồng/ngày để họ không ngồi ăn xin ở cổng đền nữa. Ủy ban xã không giữ được người lâu nên khi thả ra, họ lại lên ngồi trở lại. Việc này đang là vấn đề nan giải của địa phương”, ông Cảnh cho biết.