Ngày 1/6, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Bùi Thôi (62 tuổi, quê Bình Thuận) về tội “giết người”. 

Theo truy tố, khoảng 22h ngày 23/3/2019, Thôi điều khiển xe gắn máy đến một nhà trọ ở ấp 6 (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP.HCM) để tìm gặp con trai là Bùi Quốc Tỉnh. Tại đây, Thôi gặp nhóm của Thái Thanh Tâm, Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Lê Thanh Toàn và Lê Hoàng Tân đang ngồi uống bia.

Có quen biết nên Thôi và Tân nói chuyện với nhau. Trong lúc nói chuyện, do Thôi liên tục chửi thề nên Điệp và Toàn có nhắc nhở dẫn đến cự cãi, Thôi bỏ lại xe đi bộ về phòng trọ nhưng Điệp, Toàn vẫn đuổi theo thách thức.

 

Bị cáo Bùi Thôi tại tòa

Về tới phòng thì gặp con trai, Thôi kêu Tỉnh chở mình quay lại để lấy xe, trước khi đi, ông ta mang theo một con dao.
Vừa nhìn thấy Thôi, nhóm của Tâm tiếp tục chửi bới rồi xông vào đánh Thôi. Tâm, Điệp, Toàn lấy vỏ chai bia đánh vào đầu khiến Thôi bực tức rút con dao trong túi quần ra đâm một nhát thấu lưng Tâm. 

Gây án xong, Tỉnh chở cha bỏ về phòng trọ. 

Về phần nạn nhân Tâm, do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng tỉ lệ thương tật lên tới 97%. Vết đâm của Thôi đã khiến nạn nhân bị tổn thương tủy sống, gây liệt 2 chân, phải ngồi xe lăn.

Đối với bị hại Thái Thanh Tâm dùng chai bia gây thương tích cho bị cáo nhưng bị cáo đã có đơn yêu cầu không xử lý hình sự nên Công an TP.HCM không xử lý hình sự.

Tới ngày 18/5/2021, Thôi làm đơn không yêu cầu xử lý hình sự đối với Nguyễn Thị Ngọc Điệp nên CQĐT đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra đối với Điệp. Đối với Lê Thanh Toàn hiện đang bỏ trốn, CQĐT đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo cho rằng, do bị Tâm và các bạn chửi bới, hành hung trước nên mới không kiềm chế được mà gây án.

Bị cáo có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu nên sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Thôi 12 năm tù. Buộc bồi thường cho bị hại 530 triệu đồng.

Thanh Phương