Anh Nguyễn Quốc Cường (41 tuổi, thị xã Long Mỹ, Hậu Giang) bị hiếm muộn. Sau 20 năm lập gia đình, anh Cường mới có con. Con trai của anh hiện chưa được 2 tuổi.

Ngày 27/3, anh Cường đang đi làm thợ hồ thì đột ngột khó khở, ngực trái đau dữ dội. Anh được mọi người đưa vào bệnh viện địa phương cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Bác sĩ chẩn đoán anh Cường bị nhồi máu cơ tim cấp, chỉ định chụp và can thiệp mạch vành cấp cứu.

{keywords}
Anh Cường đã tỉnh táo, sinh tồn ổn

Gia đình anh Cường rất khó khăn, thu nhập của hai vợ chồng không ổn định. Anh Cường không có bảo hiểm y tế, chi phí can thiệp mạch vành dự kiến khoảng 80 triệu đồng khiến gia đình anh gần như buông xuôi.

Thời điểm đó, anh Cường ôm ngực đau đớn khóc, muốn gặp con trai lần cuối vì nghĩ mình sẽ khó thoát "cửa tử".

“Ban Giám đốc bệnh viện quan điểm cứu người trước, viện phí tính sau. Các bác sĩ Khoa Tim mạch can thiệp đã chạy đua với thời gian cấp cứu cho bệnh nhân", bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, chia sẻ.

Phòng Công tác xã hội đã liên hệ các Mạnh Thường Quân, tổ chức và sử dụng Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân nghèo để lo chi phí điều trị cho anh Cường. 

Các bác sĩ đã thực hiện can thiệp mạch vành thành công bằng stent vào nhánh liên thất trước đoạn gần cho bệnh nhân. Hiện, anh Cường tỉnh, tiếp xúc tốt, bớt đau ngực, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Hoài Thanh 

Bốn dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo đột tử đang đến rất gần

Bốn dấu hiệu trên cơ thể cảnh báo đột tử đang đến rất gần

Đột tử là hiện tượng một người chưa ghi nhận bệnh gì trước đây đột ngột tử vong. Hội chứng này có thể xuất hiện sau một buổi nhậu, tập thể dục quá sức hay nhiều đêm thức trắng.