Hôm nay (17/3), thông tin từ chính quyền xã Nhôn Mai (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, công an xã cùng với lãnh đạo Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai trao lại tài sản là tiền mặt của một người đàn ông đánh rơi. Đây là số tiền mặt của ông Lầu Rua Rống, mang ra ngân hàng gửi cho con đang theo học ở Hà Nội.

Trước đó, chiều 14/3, cô Nguyễn Thị Kim Dung (hiệu trưởng) và thầy Vi Văn Cường là giáo viên của Trường PTDT bán trú THCS Nhôn Mai trên đường đi công tác thì nhặt được một chiếc ví bên vệ đường, đoạn qua xã Nhôn Mai.

Kiểm tra bên trong chiếc ví, thầy cô phát hiện có 12,4 triệu đồng, nhưng không có thông tin cá nhân của người bị đánh rơi. Ngay sau đó, thầy cô mang tài sản trên đến Công an xã Nhôn Mai trình báo để tìm người đánh rơi nhận lại.

{keywords}
Ông Lầu Rua Rống nhận lại tiền từ lãnh đạo Trường PTDT bán trú Nhôn Mai...
{keywords}
Số tiền của người đánh rơi được bàn giao cho Công an xã tìm người đánh mất trả lại. Ảnh Công an xã Nhôn Mai

Sau khi đăng thông tin tìm người bị đánh rơi tài sản, Công an xã Nhôn Mai đã tìm được ông Lầu Rua Rống (SN 1965), trú tại bản Mường Lống 2, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An để liên hệ nhận tài sản.

Ngày 16/3, ông Rống vượt hơn 70km đến Công an xã Nhôn Mai để nhận lại số tiền bị đánh rơi. Sau khi nhận lại tiền, ông Rống xúc động rơi nước mắt và chân thành cảm ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ.

Theo ông Rống, đây là số tiền lớn do hai vợ chồng làm nương rẫy tích góp lâu nay, dùng để mua máy tính cho con trai đang là sinh viên năm nhất của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tuy nhiên, trên đường đi ra ngân hàng gửi cho con thì đánh rơi và đã nghĩ sẽ không tìm lại được. Nhận lại được tiền, ông vui vì "có máy tính cho con rồi".

"Việc làm của thầy cô rất đáng trân trọng, là tấm gương sáng cho học sinh, giáo viên và nhiều người noi theo", lãnh đạo xã Nhôn Mai chia sẻ.

Quốc Huy

Nhặt được 12 triệu đồng, anh nông dân đứng chờ người đánh rơi

Nhặt được 12 triệu đồng, anh nông dân đứng chờ người đánh rơi

Trong lúc đi làm đồng, anh Dũng nhặt được một xấp tiền 12 triệu đồng, anh đã đứng chờ người đánh rơi để trả lại.