Trang tin Dawn cho biết, nghi phạm Shahzaib Khan đã bị cảnh sát Pakistan bắt giữ vào hôm 10/3 vì có hành vi giết người. Cụ thể, Khan đã tự tay dùng súng lục sát hại con gái ruột mới chào đời được 7 ngày.  

“Shahzaib Khan hai năm trước đã lấy cô Mashal Fatima làm vợ. Vào cuối tháng trước, Fatima đã hạ sinh con gái và đặt tên là Jannat. Shahzaib hết sức tức giận vì điều này. Sáng ngày 6/3, anh ta bước vào ngôi nhà và rút ra khẩu súng lục, bắn nhiều phát vào Jannat ngay trước mặt nhiều người thân trong gia đình. Sau khi gây án, Shahzaib liền bỏ trốn”, đại diện cơ quan cảnh sát địa phương cho biết.

{keywords}
Nghi phạm Shahzaib Khan (đứng giữa). Ảnh: Punjab Police/ Twitter

“Jannat được người nhà đưa tới bệnh viện địa phương, nhưng cháu bé không qua khỏi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, Jannat đã phải chịu bốn phát đạn”, cơ quan cảnh sát cho biết thêm.

“Đứa trẻ sinh là con gái, và Shahzaib rất tức giận. Khi đó, Shahzaib bước vào ngôi nhà giữa lúc chúng tôi, những người thân trong gia đình, đang tụ họp và yêu cầu Fatima giao Jannat ra. Shahzaib nhìn vào đứa bé đang bế trên tay, rút súng ra và bóp cò”, anh Hidayatullah Khan, cậu của nạn nhân nói với tờ Daily Mail.

“Tôi đã cố gắng giành lại Jannat khỏi tay Shahzaib, nhưng anh ta chĩa súng vào tôi cùng những người thân khác, đồng thời đe dọa sẽ nổ súng nếu chúng tôi dám tiếp cận”, anh Hidayatullah kể thêm.

Dư luận Pakistan rất phẫn nộ ngay sau khi vụ việc trên được công bố rộng rãi. “Điều này vượt xa cả sự man rợ, tàn bạo và ác độc. Giải pháp duy nhất để chấm dứt sự tàn bạo này là tuyên án tử cho kẻ thủ ác”, một người dùng Twitter tên là Tehseen Qasim viết. “Tôi thấy ghê tởm. Tôi cảm thấy buồn vô cùng cho người mẹ của bé gái. Đây là năm 2022, và phụ nữ đang lãnh đạo thế giới”, một người khác viết.

Theo tờ Daily Mail, tại một số vùng quê ở Pakistan vẫn còn quan niệm coi việc vợ sinh con gái là một sự sỉ nhục đối với người chồng.

Xem tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Xâm hại trẻ em ở Campuchia, cựu binh Mỹ lĩnh án 210 năm tù

Xâm hại trẻ em ở Campuchia, cựu binh Mỹ lĩnh án 210 năm tù

Một cựu binh thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã bị kết án tới 210 năm tù với các tội danh đánh thuốc mê, hãm hiếp và xâm hại tình dục trẻ em trong khoảng thời gian sinh sống ở Campuchia.

Xem Triều Tiên giáo dục và rèn giũa tài năng cho trẻ mẫu giáo

Xem Triều Tiên giáo dục và rèn giũa tài năng cho trẻ mẫu giáo

Những hình ảnh sau đây cho chúng ta thấy những hoạt động giúp phát triển trí thông minh dành cho trẻ em mẫu giáo ở Triều Tiên.