Không chỉ nuôi làm cảnh, giới nhà giàu còn 'xếp hàng mua' loại gà này như một vật phẩm phong thuỷ mang đến tài lộc trong năm mới.

Gà vảy cá là loại gà gì?

Gà vảy cá với tên gọi khác là gà Sebright hay gà Đại Cát, xuất xử của giống gà này đến từ Anh. Chúng có tên gọi này bởi vì sự đặc biệt về bộ lông của chúng. Những hoa văn trên bộ lông của chúng trông giống như vảy cá.

Xuất hiện ở nước Anh vào khoảng thế kỉ XIX. Nó được nhân giống từ gà tre với giống gà Ba Lan do một người có tên là John Saunders Sebright. Những năm trở về sau thì chúng dần phổ biến ở Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam có hai loại gà vảy cá: Gà vảy cá thuần ở Anh và Gà vảy cá sư tử

Điều gì làm nên giá đắt cắt cổ của gà vảy cá?

Vẻ ngoài kiêu kỳ hiếm có

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 3.

Hình vẽ giống gà vảy cá trên sách nước ngoài

Hoa văn vảy cá chính là một nét độc đáo riêng mà không có giống gà nào có được. Các họa tiết hình vảy cá bao phủ hết toàn bộ lông đầu, đuôi, cổ của chúng,… Kiểu lông rộng nhưng ngắn, chóp lông tròn. Từng vảy cá nhỏ viền đen trong rất bắt mắt và thu hút người nhìn. Đây chính là đặc điểm mà các tay săn gà phải chi tiền để có được nó.

Đặc biệt, gà vảy cá sư tử xuất xứ từ Hà Lan sẽ có thêm cái bờm giống như đầu sư tử và thay vì có mào thì chúng sẽ có sừng trâu. Bờm cũng chúng che phủ mặt. Lông không được gọn gàng và mượt như là giống thuần.

Hình dáng độc đáo, lạ mắt

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 4.

Hình vẽ giống gà vảy cá trên sách nước ngoài

Với kích thước nhỏ gọn kết hợp với đường cong hình chứ S đã tạo nên một sự độc đáo cho giống gà này. Cơ bản thân hình khá giống với giống gà Serama. Loại gà này có trọng lượng khoảng 900 gram. Giống đực thường sẽ nặng hơn giống cái tầm 200 gram.

Màu sắc nổi bật thu hút tiền tài

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 5.

Màu được dân chơi săn đón nhiều nhất chính là trắng và vàng kim. Màu trắng lông viền đen đem lại sự quý phái, thanh cao. Đối với màu vàng kim thì thể hiện sự sang trọng và quyền lực. Hiện nay các giới nhà giàu đua nhau mua về làm cảnh.

Ngoại hình nổi bật và độc đáo chính là yếu tố khiến cho giá của chúng khá cao. Dao động bình quân khoảng 7 triệu đồng. Những con có lông đẹp hơn thì đồng nghĩa với việc giá sẽ đắt hơn.

Đặc biệt, gà màu vàng kim thường sẽ có giá đắt hơn màu trắng vì đây là màu phong thủy cực hiếm. Giá của chúng đắt hơn khoảng 2 triệu đồng so với màu trắng.

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 6.

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 7.

Gà vảy cá màu vàng kim có màu phong thủy cực hiếm

Giá trị phong thủy gà vảy cá mang lại cho chủ nhân trong cuộc sống và công việc

Trong phong thủy, gà trống thường được dùng làm biểu tượng cho sự giải trừ các thế sát của ngôi nhà hoặc giải trừ đào hoa sát. Không chỉ vậy những chú gà trống còn có thể giúp cho chủ nhân tránh bị những kẻ tiểu nhân nói xấu sau lưng, mang đến sự may mắn và hạnh phúc cho chủ nhân.

Đặc biệt, loại gà vảy cá càng được coi trọng hơn bởi chính màu sắc trắng lông viền đen thể hiện sự quý phái, thanh cao cũng như màu vàng kim thể hiện sự sang trọng và quyền lực khiến loại gà vảy cá này được cho là có thể mang lại sự sung túc, vương giả, tài lộc cho chủ nhân.

Nếu không nuôi được gà, người theo phong thủy cũng rất chuộng bài trí tượng gà trong nhà hoặc văn phòng để giả chủ may mắn hơn trong cuộc sống và công việc. Theo quan niệm ngũ hành, gà là con vật thuộc hành Kim, phù hợp khi bài trí ở hướng Tây của căn phòng.

[Góc chịu chơi]: Người chơi hệ phong thuỷ đua nhau săn lùng gà vảy cá - ‘mỹ kê’ hút tiền tài, giá thấp nhất 10 triệu đồng/cặp - Ảnh 9.

Với ý nghĩa phong thủy, tượng gà cũng luôn là vật phẩm được bài trí tại văn phòng hoặc nhà ở của gia chủ

Người Trung Quốc tin rằng, gà trống sẽ ngăn cản được năng lượng xấu và những xung đột. Có thể bài trí gà trống trong phòng ăn để bảo vệ gia đình khỏi năng lượng không tốt từ ống thoát khí. Các ống thoát khí mang hình ảnh của con rắn nên được coi là điềm xấu.

Người ta cũng cho rằng, nếu đặt gà trống trước cửa nhà có thể ngăn chặn được đào hoa sát (sự không chung thủy của người bạn đời).

Con gà trống gáy vào buổi sáng và vui mừng chào đón ngày mới mang hàm nghĩa nó có thể thoát khỏi những linh hồn xấu bằng cách thông báo sự xuất hiện của mặt trời.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Chi chục triệu đồng mua cặp gà tre đuôi dài nửa mét, dáng oai vệ chơi Tết

Chi chục triệu đồng mua cặp gà tre đuôi dài nửa mét, dáng oai vệ chơi Tết

Gà tre Tân Châu có bộ lông dài, màu sắc phong phú, dáng oai vệ, tiếng gáy hay và thân thiện với con người nên được nhiều tay chơi gà cảnh, đại gia săn lùng dịp Tết dù giá đắt đỏ.