Phụ nữ xinh đẹp và đàn ông ưa nhìn thường có chỉ số thông minh (IQ) cao hơn những người có ngoại hình bình thường, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Trường Kinh tế London (Anh).



Phụ nữ và đàn ông hấp dẫn không chỉ có lợi thế về ngoại hình mà họ còn thông minh hơn những người có vẻ ngoài bình thường. Kết quả nghiên cứu trên đã phản bác lại các quan điểm cho rằng những cô gái xinh đẹp và những đàn ông ưa nhìn thường không thông minh lắm.

Theo tờ Daily Mail, các nhà khoa học thuộc Trường Kinh tế London đã tiến hành phân tích những số liệu nghiên cứu của Cơ quan phát triển trẻ em Anh. Nghiên cứu này được tiến hành với 17.419 người ở Anh từ lúc mới sinh cho tới khi trưởng thành.

Trong quá trình phát triển từ nhỏ cho tới khi trưởng thành, những người tình nguyện được yêu cầu làm một loạt bài kiểm tra về chỉ số IQ. Bên cạnh việc thu thập những số liệu về chỉ số IQ, nhóm nghiên cứu cũng tiến hành đánh giá ngoại hình của những tình nguyện viên này theo từng giai đoạn nhất định.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông có bề ngoại hấp dẫn có chỉ số IQ cao hơn 13,6 điểm so với những người đàn ông có ngoại hình bình thường. Trong khi đó, chỉ số IQ giữa những phụ nữ xinh đẹp và phụ nữ bình thường là 11,4 điểm.

“Ngoại hình hấp dẫn có liên quan tích cực tới chỉ số IQ. Mối quan hệ này thấy rõ nhất ở đàn ông. Kết quả của chúng tôi cũng phát hiện, con của những cặp vợ chồng có ngoại hình hấp dẫn thường có xu hướng thông minh hơn con của cặp vợ chồng bình thường”, tiến sĩ Satoshi Kanazawa, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết.

Các nhà khoa học cũng đưa ra dẫn chứng về những người nổi tiếng vừa thông minh vừa có ngoại hình hấp dẫn, ví dụ như: siêu mẫu Lily Cole đã từng tốt nghiệp trường Đại học Cambridge, nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale đã tốt nghiệp Đại học Oxford, nhà vật lý Brian Cox nổi tiếng với gương mặt điển trai.

  • Hà Hương