- Người đàn bà đẹp Việt Trinh góp mặt trong hơn 100 bộ phim của điện ảnh Việt Nam sắp xuất hiện trong vai trò mới.

Nữ diễn viên xinh đẹp tâm sự sẽ đợi hạnh phúc ở kiếp sau
Việt Trinh không bao giờ nhớ được chính xác đã đóng bao nhiêu phim và có thể kể hết tên các phim cô đã tham gia. Cô chỉ có thể nói ra con số đã vượt hơn... 100 phim. Thế nhưng, khát khao của Việt Trinh không phải tiếp tục đạt con số 200 hay 300 phim mà là trở thành đạo diễn. Một nghề cũng rất gần gũi và dễ dàng đối với một diễn viên có thâm niên nhưng với Việt Trinh sao mà khó.

Khát khao đó được ấp ủ gần bẩy năm nay và chính thức bắt đầu bằng việc tự bỏ tiền qua Singapore học. Trong thời gian học tập ở nước ngoài, Việt Trinh càng khổ sở hơn khi biết để trở thành đạo diễn không dễ chút nào. Về nước, cô lại tiếp tục tham gia đóng hàng loạt phim mà không dám táo bạo thực hiện ước mơ.

Việt Trinh trong phim "Duyên trần thoát tục"
Sau hai năm gần như ở ẩn tại Bình Dương, sinh con, nuôi con, Việt Trinh lại tiếp tục khát khao thực hiện bộ phim do chính mình làm đạo diễn. Để trở lại với cuộc sống phồn hoa đô hội, một phần của kịch bản phim Trả nợ (phim truyền hình dài 30 tập), Việt Trinh phải đi bar, vũ trường, vào ra các chốn ăn chơi. Cô cho biết: "Gần năm năm tôi không đi chơi, thậm chí các trung tâm thương mại mới như Parkson, Vincom cũng chẳng đến. Bây giờ làm phim phải đi vào thực tế, tôi sợ mình quê mùa với cuộc sống hưởng thụ và khi thể hiện lên phim sẽ lạc hậu".

Rút kinh nghiệm từ Duyên trần thoát tục, phim Trả nợ sẽ không mang đậm màu sắc Phật giáo mà uyển chuyển đi vào cuộc sống. Giáo lý nhà Phật quan niệm có vay có trả  và nghiệp chướng sẽ được lồng vào một kịch bản hấp dẫn, mang đậm màu sắc xã hội hiện đại với những tình tiết phức tạp. Mà điện ảnh, dù là diễn viên hay trong vai trò đạo diễn, cũng đã là nghiệp của chính Việt Trinh.

Đạo diễn Việt Trinh và các diễn viên: Đức Tiến, Đức Hải, Trường Thịnh
Để làm tròn vai trò đạo diễn, Việt Trinh không vào bất kỳ vai diễn nào trong bộ phim này. Cô cùng với NSƯT Quốc Thành đồng đạo diễn phim Trở về. Các diễn viên đã được chọn là Đức Hải, Đức Tiến, Quách Tuấn Du...

  • T.C