Tại nghĩa trang Gò Đen, hình ảnh đám đông chen lấn, xô đẩy để xem đám tang khiến việc di chuyển linh cữu NSND Thanh Tòng vào khu an táng gặp khó khăn.

{keywords}

Lúc 5h30 sáng 24/9, đám tang của NSND Thanh Tòng diễn ra tại nhà riêng. Bà Nguyễn Thị Thu - Phó chủ tịch UBND TP.HCM đại diện chính quyền - đọc điếu văn đưa tiễn nghệ sĩ sinh năm 1948.

{keywords}

Con trai lớn của NSND Thanh Tòng chia sẻ những cảm xúc về người cha quá cố. Anh không kìm nén được nước mắt và nói trong cơn xúc động. Anh trai Quế Trân cũng thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mọi người có mặt trong đám tang của cha.

{keywords}

Mắt Quế Trân cũng đỏ hoe khi nghe bài điếu văn về người cha thân yêu. Con gái nghệ sĩ Thanh Tòng luôn cố gắng giữ bình tĩnh, không suy sụp trước mất mát to lớn của gia đình.

{keywords}

Các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như NSND Hồng Nga, NSND Lệ Thủy và con trai, NSƯT Lê Tứ... có mặt tại đám tang từ sớm. Họ gần như thức trắng đêm để đưa tiễn vị thống soái của cải lương tuồng cổ.

{keywords}

Từ 5h sáng, người dân đã kéo đến nhà để tiễn đưa cây đại thụ của bộ môn cải lương về nơi an nghỉ. Không khí lúc này khá trật tự và nghiêm trang.

{keywords}

Lúc 6h15, lễ động quan diễn ra trong không khí trang nghiêm. Vợ và các con của NSND Thanh Tòng vẫn giữ được bình tĩnh. Cháu cố nghệ sĩ mang di ảnh của ông trong khi nghệ sĩ Quế Trân ôm bài vị.

{keywords}

Con trai trưởng của NSND ôm lư hương trong xúc động. Không chỉ đồng nghiệp, rất đông người dân cũng đến đưa tiễn NSND Thanh Tòng về nơi an nghỉ.

{keywords}

Con cháu NSND Thanh Tòng đều có mặt đông đủ trong đám tang.

{keywords}

Linh cữu của cố nghệ sĩ được đưa ra xe tang trong tiếng kèn bi ai của đội kèn Tây.

{keywords}

NSƯT Quế Trân cầm bài vị của cha bước trong thinh lặng.

{keywords}

Lúc 6h45, đoàn xe tang tiến về nghĩa trang Gò Đen để an táng nghệ sĩ Thanh Tòng. Dù gia đình không giấu đau buồn nhưng mọi người đều giữ vẻ trang nghiêm khi đưa tiễn ông.

{keywords}

Quế Trân trong những giây phút cuối cùng còn ở bên cha. Nữ nghệ sĩ chia sẻ cha bị bệnh phải nằm liệt giường nhiều tháng nay, tới lúc mất ông vẫn yêu và còn nhiều tâm huyết với bộ môn cải lương.

{keywords}

Khoảng 7h15, đoàn xe tang đưa linh cữu NSND Thanh Tòng đến nghĩa trang Gò Đen. Hàng trăm người dân đứng xếp hàng 2 bên đường để xem lễ an táng của nghệ sĩ nổi tiếng.

{keywords}

Tuy nhiên, khung cảnh bắt đầu hỗn loạn khi nghệ sĩ xuất hiện. Khán giả tràn xuống nghĩa trang, cố chen lấn ở mọi nơi để chụp ảnh khiến việc di chuyển linh cữu NSND Thanh Tòng bị cản trở.

{keywords}

Gia đình cố nghệ sĩ vất vả vượt khỏi đám đông để tiến hành các nghi thức đúng giờ. Vợ NSND Thanh Tòng và con cháu tiễn biệt ông lần cuối.

{keywords}

Trước đó, dù có mặt ở nhà riêng nhưng bà hạn chế xuất hiện vì con cháu lo sợ không khí sẽ làm bà mất bình tĩnh.

{keywords}

Con trai trưởng của cây đại thụ bộ môn cải lương tuồng cổ mắt đỏ hoe trong những giây phút cuối bên linh cữu cha.

{keywords}

Trên xe đưa tiễn, NSƯT Quế Trân bật khóc vì nhớ cha nhưng sau đó chị lấy lại bình tĩnh, dặn dò các cháu đi đúng hàng.

{keywords}

Gia đình NSND Thanh Tòng sống rất tôn ti, trật tự. Đây cũng là điều các nghệ sĩ kính nể ông lúc sinh thời.


Theo Zing