Người dân thôn Đại Đồng cho biết, đêm 22/4, một số kẻ lạ mặt đã đột nhập vào vườn dưa còn khoảng 5-10 ngày là thu hoạch của 3 hộ gia đình để nhổ, cắt gốc, phá hoại.

Ba hộ dân bị kẻ xấu phá hoại khoảng 2,5 sào với gần 1.000 gốc dưa gồm gia đình ông Bùi Bình, Trương Văn Anh và bà Nguyễn Thị Thiện.

{keywords}
Ruộng dưa hấu của người dân thôn Đại Đồng bị kẻ xấu phá hoại, nhổ, cắt gốc

Ông Bùi Bình cho biết, khoảng 5h sáng nay (23/4), khi đang ở nhà thì được người dân báo tin ruộng dưa hấu của gia đình bị kẻ gian phá hoại. Hay tin, hai vợ chồng Bình tức tốc chạy ra đồng kiểm tra.

Trước cảnh tượng thành quả lao động của cả nhà "đổ sông đổ bể", ai cũng chết lặng, rồi ôm mặt khóc nức nở. Bởi lẽ, hai tháng bỏ công sức chăm bón, giờ bị kẻ xấu phá hoại.

“Gia đình tôi trồng 2 sào dưa ở 2 khu vực cách nhau khoảng 500m, dưa còn 5 ngày nữa là thu hoạch. 19h tối qua (22/4), tôi còn ở ruộng để bơm nước vào cho dưa. Thế mà, qua một đêm, kẻ xấu đã phá hoại 2 ruộng dưa của tôi. Chúng phá khoảng 1 sào dưa, gần 400 gốc của gia đình”, ông Bình nói.

{keywords}
Ông Bùi Bình bị kẻ xấu phá hoại khoảng 1 sào dưa, với hơn 400 gốc, thiệt hại hơn 10 triệu đồng
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Thiện thất thần bên ruộng dưa hấu bị phá hoại

Theo ông Bình, 1 sào dưa có năng suất khoảng 2 tấn dưa, với giá bán hơn 5.000 đồng/1kg, gia đình ông mất hơn 10 triệu đồng.

“Hơn hai tháng qua, gia đình tôi bỏ bao nhiêu công sức chăm bón, tưới tiêu giờ xem như mất một nửa. Từ trước tới nay, gia đình tôi không có mâu thuẫn hay hiềm khích gì với ai...”, ông Bình nói.

Cách đó 500m, bà Nguyễn Thị Thiện như chết lặng bên hàng trăm gốc dưa của gia đình bị kẻ xấu phá hoại.

{keywords}
Các ruộng dưa bị phá hoại còn khoảng 5-10 ngày là cho thu hoạch
{keywords}
 
{keywords}
Các cây dưa bị kẻ xấu nhổ, dùng liềm cắt gốc

Bà Thiện cho biết, gia đình bà bị kẻ xấu phá hoại, dùng liềm cắt gốc khoảng hơn 200 cây, trên diện tích 0,5 sào.

“Dưa nhà tôi còn khoảng 10 ngày nữa là thu hoạch. Vụ này, vợ chồng tôi mừng thầm vì dưa có năng suất cao lại bán được giá. Thế nhưng, gần đến ngày thu hoạch thì bị kẻ xấu phá hoại”, bà Thiện bức xúc.

Ghi nhận của PV, 4 ruộng dưa của 3 hộ dân bị phá hoại có diện tích khoảng 2,5 sào. Trong đó, ruộng dưa của ông Bình bị kẻ xấu phá hoại gần hết, 3 ruộng dưa còn bị phá khoảng 1-2 luống. Các cây dưa bị kẻ xấu nhổ, dùng liềm cắt gốc.

{keywords}
Công an huyện Phú Ninh có mặt tại hiện trường điều tra, tìm kẻ xấu phá hoại

Cũng trong sáng nay, Công an huyện Phú Ninh và Viện kiểm sát cùng cấp đã đến 4 ruộng dưa bị phá hoại của người dân để điều tra, tìm kẻ phá hoại.

Trao đổi VietNamNet, ông Phan Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Lộc cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, ông đã xuống ruộng dưa của 3 hộ dân kiểm tra.

“Tôi đã báo cáo lên cơ quan chức năng. Cũng trong sáng nay, Công an huyện Phú Ninh đã cử cán bộ đến hiện trường điều tra, tìm kẻ phá hoại”, ông Bình Nói.

Giàn hoa giấy chục năm tuổi bị triệt hạ, nghi do cạnh tranh khách quán cà phê

Giàn hoa giấy chục năm tuổi bị triệt hạ, nghi do cạnh tranh khách quán cà phê

Giàn hoa giấy chục năm tuổi tại khu vực tiểu hoa viên TP Buôn Ma Thuột bị kẻ xấu cưa gốc, nghi do cạnh tranh khách quán cà phê.

Lê Bằng