{keywords}

Đúng 0h ngày 18/10, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành gỡ phong tỏa các chốt tại  khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau 18 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}

Hàng rào cứng đã được lực lượng chức năng gỡ bỏ tại các cổng Tràng Thi, Quán Sứ, Phủ Doãn, Hàng Bông.

{keywords}

Rất nhiều người đang mong chờ giây phút dỡ hàng rào phong tỏa để trở về nhà sau nhiều ngày cách ly tại bệnh viện.

{keywords}

Người dân khu vực phong tỏa trên phố Phủ Doãn phấn khởi phất cờ, reo hò khi khu phố đã được gỡ rào.

{keywords}

Dù thời điểm gỡ phong tỏa vào giữa đêm, thời tiết Hà Nội cũng đang chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh nhưng không làm ảnh hưởng tới niềm vui của người dân khu vực phong tỏa trước đó.

Cô Kim hiện đang sinh sống trên phố Phủ Doãn tỏ ra phấn khởi chia sẻ, dù thời tiết khá lạnh nhưng cô rất vui trong khoảnh khắc ý nghĩa này cùng mọi người.

 

{keywords}

Được biết, sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, nhân viên y tế của Bệnh viện là những người đầu tiên qua cổng bệnh viện, được phép trở về nhà sau nhiều ngày cách ly.

{keywords}

Có người mừng rỡ, gọi điện thoại facetime cho người thân để thông báo.

 
{keywords}

Nhiều nhân viên y tế đã ra tận cửa để tiễn đồng nghiệp trở về nhà.

{keywords}

Lực lượng an ninh, dân phòng cũng tỏ ra phấn khởi trong giây phút gỡ phong tỏa, trong thời gian qua đây cũng là thành phần giữ yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tại các lối ra, vào quanh khu vực bệnh viện.

{keywords}

Ngay sau khi gỡ bỏ phong tỏa, Bệnh viện Việt Đức đã đón bệnh nhân trở lại hoạt động khám, chữa bệnh bình thường.

 

Tính đến nay, đã có 99 F0 liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được ghi nhận tại Hà Nội. Ngoài ra, có 4 tỉnh khác là Nam Định, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Hải Dương cũng ghi nhận ca bệnh liên quan đến chuỗi lây này. Trong số các F0 được ghi nhận có cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên của bệnh viện và người sống trong khu vực gần bệnh viện.

Ca bệnh đầu tiên tại Bệnh viện này được phát hiện vào chiều 30/9. Trường hợp này là P.Đ.T., nam, sinh năm 1972, địa chỉ tại xóm 6, Mỹ Hòa, xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. Bệnh nhân là người nhà vào chăm sóc em rể điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Việt Đức từ ngày 19/9, khi vào có test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

 

Theo Dân Trí