Chợ quê ngày hội diễn ra tại điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn thuộc xã Thủy Thanh, kéo dài 5 ngày kể từ sáng 22/2. Chương trình có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao gắn với đời sống của người dân vùng ven đô Huế như xay lúa, giã gạo, đạp nước, cất rớ, nấu rượu gạo, làm bánh; các trò chơi dân gian, đua ghe, trình diễn áo dài, bài chòi... Tại đây còn có nhiều không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ và không gian ẩm thực địa phương.

Người dân Huế đến hội xuân vui chơi, nghe hát.

Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người dân địa phương vui mừng được hội ngộ, tham gia nhiều hoạt động, trò chơi dân gian trong không khí rộn ràng. 

Long Nhật được người dân Huế yêu thích. 

Ca sĩ Long Nhật tham gia trình diễn xuyên suốt chương trình từ ngày đầu đến khi bế mạc. Anh hát nhiều bài về Huế như Huế và em, Huế xưa, Người em Vỹ Dạ, Thần kinh thương nhớ… Anh cho biết Huế những ngày này rất lạnh và buốt vì sương giá. Dù vậy, ca sĩ không ngại dậy sớm, về muộn để chăm chút tiết mục nhất có thể. 

"Nhiều hôm, tôi dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị cho các tiết mục hát phục vụ bà con quê nhà. Tôi vừa hát vừa run lập cập nhưng hạnh phúc lắm. Cực nhất có lẽ là những ngày mưa phùn, tôi thường bị mưa táp vào mặt ướt đẫm. Dù vậy, tôi luôn giữ nụ cười tươi, hát hay nhất cho bà con nghe", Long Nhật nói. 

NTK - tổng đạo diễn Lan Vy và đạo diễn Phan Vĩnh Quý đánh giá cao tinh thần và sự chuyên nghiệp của Long Nhật. Ca sĩ luôn góp mặt các chương trình văn hóa của Huế nhiều năm qua. Trùng hợp, cả ba đều là người con của Huế. Họ rất yêu quê hương, đồng lòng gìn giữ nét đẹp truyền thống văn hóa nên thường rủ nhau làm chương trình văn hóa - nghệ thuật tại quê nhà. 

{keywords}
NTK Lan Vy (trái) và đạo diễn Phan Vĩnh Quý cũng tham gia trình diễn.

Một số tiết mục của Long Nhật kết hợp trình diễn áo dài dân tộc do NTK Lan Vy thực hiện. Chị đã chọn những thiết kế tâm đắc đúng tinh thần Huế để trình diễn trước người dân cố đô. NTK cũng may riêng cho Long Nhật nhiều bộ áo dài để anh hát liền 5 đêm. Không chỉ hát, Long Nhật cũng tham gia trình diễn áo dài cùng các người mẫu trong một số tiết mục. 

Long Nhật hát 'Tình ta bao nhiêu tuổi' ở hội xuân Huế

Lê Minh Trung

Chuyện tình 'trọn kiếp chỉ yêu một người' của vợ chồng xứ Huế

Chuyện tình 'trọn kiếp chỉ yêu một người' của vợ chồng xứ Huế

Đọc những lá thư tình ba gửi cho mẹ, tôi ngỡ ngàng trước chuyện tình siêu lãng mạn của hai người. Tình yêu ấy khiến tôi tin rằng trên đời có chuyện trọn kiếp chỉ yêu một người.