Sau khi xảy ra vụ một nhóm đối tượng tấn công vào trụ sở xã ở Đắk Lắk khiến nhiều người thương vong, các lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ngày đêm truy bắt những kẻ gây án đang bỏ trốn.

Biết được những khó khăn và nguy hiểm của lực lượng làm nhiệm vụ, người dân các xã Ea Ning, Đray B'Hăng, Ea Hu (huyện Cư Kuin) cùng nhau nấu hàng trăm suất ăn mỗi ngày gửi tặng cán bộ, chiến sĩ.

Người dân ở huyện Cư Kuin cùng nhau nấu cơm hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Ảnh: CTV

Chị Nguyễn Thị Nhị, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ea Ning, chia sẻ khi nhìn thấy lực lượng chức năng đang ngày đêm truy bắt tội phạm hết sức gian nan vất vả, người dân xã Ea Ning cùng nhau nấu ăn để tiếp sức.

Chị Nhị cho biết thêm, kinh phí nấu ăn ngày đầu tiên được UBND xã Ea Ning hỗ trợ. Tuy nhiên sau đó bà con trên địa bàn xã cùng nhau quyên góp và nấu khoảng 600 suất ăn cho 2 bữa trưa và tối. Ngoài 2 bữa ăn chính, một số hộ dân trên địa bàn còn tự nấu đồ ăn sáng để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ.

"Việc nấu ăn được tổ chức ngay trong trụ sở UBND xã Ea Ning. Cơm và thức ăn được bà con đóng hộp cẩn thận, trao tận tay cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ khiến ai cũng thấy ấm lòng", chị Nhị nói.

Bà con trên địa bàn xã cùng nhau quyên góp và nấu khoảng 600 suất ăn cho 2 bữa trưa và tối. Ảnh: CTV

Còn bà Bùi Thị Lộc, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Cư Kuin cho hay, ngay trong ngày 12/6, các địa phương trên địa bàn huyện Cư Kuin đã có khoảng 80 người tham gia hỗ trợ nấu ăn cho các cán bộ, chiến sĩ.

"Không chỉ riêng xã Ea Ning, nhiều hộ dân khác tại các xã Ea Tiêu, Ea Ktur cũng có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ", bà Lộc cho biết thêm.