Rafael gặp tai nạn khi chơi bungee.

Ngày 11/2, Rafael dos Santos Tosta (22 tuổi, Brazil) đã đến Lagoa Azul ở Campo Magro chơi trò nhảy bungee để ăn mừng sau khi vừa kết thúc cuộc hôn nhân với vợ cũ, LADbible đưa tin.

Rafael nhảy khỏi cầu từ độ cao hơn 21 m, bên dưới là một hồ nước. Nhưng sợi dây bất ngờ đứt, anh chàng 22 tuổi rơi thẳng xuống nước. Sau khi tỉnh lại, điều đầu tiên anh nhìn thấy là những người xung quanh bảo anh nằm im, không được nhúc nhích.

"Tôi hoảng sợ và thầm tự hỏi tại sao mình lại nằm ở đây. Khi thử cố gắng đứng dậy, tôi thấy rất đau đớn. Tôi chưa từng bị đau như thế lần nào trong đời", anh nhớ lại.

Rafael bị gãy cổ và cột sống thắt lưng, bị thương ở lưng và mặt, đồng thời dính các vết thương khác sau cú ngã và may mắn còn sống.

Giải thích về lý do chọn trò chơi mạo hiểm, anh nói: "Tôi vốn là một người điềm tĩnh, nhưng mọi thứ đã thay đổi gần đây. Sau khi ly hôn, tôi muốn tận hưởng cuộc sống theo mọi cách. Tôi đã làm những trò rất điên rồ. Tôi nhận ra không hề quý trọng mạng sống của mình".

Tai nạn kinh hoàng khiến anh chàng 22 tuổi quý trọng cuộc sống nhiều hơn.

Rafael đang được điều trị tích cực. Anh cho biết vụ tai nạn khiến anh bị thương nặng, nhưng đã cho anh một bài học và cách nhìn mới về cuộc sống.

"Tôi bắt đầu nhìn nhận cuộc sống và biết ơn về mọi thứ. Không phải trước đây tôi không quan tâm, nhưng tôi đã không nhìn nó dưới góc độ này", anh nói với truyền thông địa phương.

Gần 3 tháng sau cú ngã, Rafael vẫn phải chịu đựng những nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần. Anh gặp khó khăn khi nâng vật nặng, bị đau ở một số vùng và cảm thấy thể lực yếu hơn trước. Chấn thương tâm lý cũng khiến giấc ngủ của anh bị ảnh hưởng.

"Giấc ngủ của tôi không còn như trước. Tôi mất ngủ thường xuyên. Tôi thậm chí bắt đầu gặp khủng hoảng, phải tìm kiếm sự giúp đỡ vì hay gặp ác mộng và sợ phải đi ngủ".

Những vụ tai nạn nghiêm trọng khi bungee, một trò chơi mạo hiểm, không phải chuyện hiếm.

Vào tháng 2, một người đàn ông tên Mike (Hong Kong - Trung Quốc) cũng gặp tai nạn đứt dây khi chơi bungee ở Thái Lan. May mắn, dây đứt khi anh đã ở điểm thấp nhất của cú nhảy và rơi xuống nước.

Vụ việc xảy ra tại Changthai Thappraya Safari and Adventure Park. Mike nhảy từ bục chơi tầng 10, nhưng dây bất ngờ đứt.

Mike bị chấn thương nặng do sự cố đứt dây bungee.

Khi rơi xuống nước, anh bất tỉnh một lúc và sau đó được các nhân viên đưa đi cấp cứu. Anh nằm viện 3 ngày và chia sẻ những bức ảnh về nhiều vết bầm tím trên người.

"Cơn đau dữ dội đến mức tôi cảm thấy chóng mặt. Khi hai tay tôi bị duỗi ra, vùng nách của tôi là nơi bị đau nặng nề nhất", Mike nói với LADbible. Anh cho biết tai nạn đã khiến chuyến du lịch của anh và nhóm bạn lỡ dở, sức khỏe bị ảnh hưởng và mất thu nhập.

"Điều đáng sợ là nếu tai nạn nghiêm trọng hơn, tôi có thể đã mất mạng", anh nói khi nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Mike cho biết hóa đơn y tế của anh là hơn 50.000 đôla Hong Kong (tương đương hơn 6.300 USD) và được bảo hiểm du lịch chi trả. Phía công viên trò chơi cũng đề nghị bồi thường cho anh 1.800 đôla Hong Kong, bao gồm hóa đơn y tế và hoàn trả phí trò chơi.

Mike cho biết anh đã liên hệ với công viên để khiếu nại và viết thư cho Tổng cục Du lịch Thái Lan nhưng không nhận được phản hồi nào.

Theo Zing