{keywords}
Rắn bạch tạng (trăn lưới) là loài không có độc, nhưng có thể cắn và nuốt chửng con mồi. Ảnh minh hoạ

Người đàn ông giấu tên đi vào nhà vệ sinh vào khoảng 6 giờ sáng và chỉ một lúc sau, ông cảm thấy như “kim châm ở khu vực bộ phận sinh dục”.

Khi nhìn xuống thì ông phát hiện một con rắn bạch rạng dài 1,5 mét đang nằm trong bồn cầu.

Loài rắn này còn được gọi là trăn lưới, có nguồn gốc từ châu Á, có thể dài tới 9 mét khi trưởng thành. Người ta cho rằng con rắn này có thể đã tìm đường chui vào nhà vệ sinh qua hệ thống cống của khu chung cư thuộc thành phố Graz, Australia.

Người đàn ông hiện đang được điều trị tại bệnh viện vì vết thương nhỏ.

Được biết, một chuyên gia về bò sát đã được gọi đến để kéo con rắn ra khỏi nhà vệ sinh, làm sạch nó và trả lại cho chủ nhân.

Mặc dù không xác định được chính xác đường vào của con rắn nhưng người ta cho rằng nó đã thoát ra từ căn hộ của người hàng xóm.

Cảnh sát cho biết, việc thanh niên 24 tuổi hàng xóm sở hữu 11 con rắn không có độc đã được báo cáo với văn phòng công tố vì bị nghi ngờ vô ý gây tổn hại cho người khác.

Trăn lưới là loài rắn lớn nhất thế giới và không tấn công con người trong tự nhiên. Chế độ ăn uống của chúng trong tự nhiên gồm động vật có vú, đôi khi là chim.

Mặc dù không có nọc độc nhưng chúng có thể cắn hoặc nuốt được đối tượng nếu cảm thấy bị đe doạ hoặc nếu chúng nhầm lẫn thứ gì đó là thức ăn của mình.

Đã có nhiều báo cáo về việc trăn lưới giết người trong lịch sử. Báo cáo gần nhất là vào tháng 6/2020 khi một cậu bé người Indonesia 16 tuổi bị con trăn lưới dài 7 mét làm ngạt thở ở gần một thác nước.

Một con trăn lưới trưởng thành có thể mở hàm đủ rộng để nuốt chửng một con người vì hàm dưới của chúng không gắn trực tiếp với hộp sọ. Tuy nhiên, chiều rộng của vai một người có thể khiến chúng gặp chút khó khăn.

Đăng Dương (Theo Independent)

Nằm ngủ thấy lạnh sống lưng, người phụ nữ lật đệm liền báo ngay cảnh sát

Nằm ngủ thấy lạnh sống lưng, người phụ nữ lật đệm liền báo ngay cảnh sát

Trong một ngày, người phụ nữ Trung Quốc đã phải báo cảnh sát tới hai lần vì phát hiện rắn sinh sống trong nhà bà.