- Công an nhận định người đàn ông tự thiêu để giải thoát khỏi bệnh hiểm nghèo.

Công an Q.3 hiện đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ công an TP.HCM để điều tra, làm rõ cái chết một người đàn ông nghi do tự thiêu xảy ra rạng sáng 27/4 trên địa bàn.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Theo đó lúc 0h10 rạng sáng 27/4 một số người dân phát hiện tại khu công viên phía sau chung cư 590 đường Cách Mạng Tháng Tám, P.11, Q.3 có đám cháy nên chạy đến xử lý. Tiếp cận gần, một số người thấy giữa ngọn lửa có người bị cháy toàn thân, đang quằn quại.

Người dân dùng bình chữa cháy mini ứng cứu. Nhưng khi khống chế được ngọn lửa thì phát hiện người bị cháy đã tử vong.

Nhận được tin báo, công an đã có mặt, tiến hành phong tỏa khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của các nhân chứng.

Công an ghi nhận, nạn nhân tử vong là nam giới, chưa rõ lai lịch; toàn thân cháy hóa than. Ngay chân nạn nhân có 1 can nhựa màu xanh bị cháy xém một góc, có mùi xăng dầu. Cách vị trí nạn nhân tử vong 2m còn có 1 bật lửa màu vàng bị cháy xém, 1 chai dầu gió màu xanh.

Ngoài ra cách nạn nhân 1,5m có 1 đôi dép màu đen đặt ngay ngắn, bên trong có kẹp 1 tờ giấy học trò. Ngay cạnh có 1 chai thuốc xịt trị hen suyễn, 1 bịch nilong bên trong có chứa 8 viên thuốc tây.

Đáng nói tờ giấy kẹp ở dôi dép có bút tích được cho là của nạn nhân để lại. Trong đó nạn nhân có nói là người từ quê lên Sài Gòn làm việc nhưng chẳng may phát hiện bị ưng thư giai đoạn cuối. Do đó người này quyết tìm đến cái chết để tự giải thoát mình.

Nhưng nạn nhân không ghi rõ lại tên tuổi, địa chỉ trên mảnh giấy, được cho là thư tuyệt mệnh đó.

Công an nhận định, khả năng nạn nhân vì bệnh hiểm nghèo nên đã tự giải thoát bằng cách dùng xăng tự thiêu. Hiện công an đang xác minh lai lịch nạn nhân và tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Anh Sinh