- Sau những ồn ào về người đàn ông xung quanh mình, ca sĩ Thanh Thảo đã có những giây phút tĩnh tâm.

Trước live show diễn ra trong ngày đẹp 11/11/2011, cùng với cú sốc chia tay Thuý Vinh và sự tranh chấp về công ty kinh doanh, Thanh Thảo vẫn còn một người đàn ông luôn yêu thương và chăm sóc cô. "Đó là đạo diễn Trần Vi Mỹ, người mà tôi dám tin tưởng trao thân gửi... tiền tỉ trong thời gian này"- Thanh Thảo nói, trong một thoáng xúc động. Vì sao đạo diễn Trần Vi Mỹ được Thanh Thảo trân trọng như thế?

- Anh và ca sĩ Thanh Thảo đã quen nhau trong dịp nào? Và điều gì đã giúp cho cả 2 duy trì được mối quan hệ thân thiết trong khi rất nhiều mối quan hệ đồng nghiệp thường hay rạn nứt vì mâu thuẫn?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Cũng là một dịp tình cờ, tôi biết Thảo trong lúc cô ấy nhờ tôi làm thủ tục mua bán nhà tại ngân hàng mà tôi công tác. Lúc ấy tôi chưa làm đạo diễn chuyên nghiệp như bây giờ và cũng không mấy có cảm tình với Thảo. Sau đó hai năm, tôi làm Live Show “Em về” cho ca sĩ Hồng Ngọc và Thảo có đi xem và nói rằng Thảo rất bất ngờ về tôi. Một tuần sau, Thảo điện thoại cho tôi và nhờ tôi làm Live show “Vũ điệu sôi động” tại Lan Anh năm 2007, tính chất chương trình rất độc đáo là non-stop nhạc dance và dành cho đối tượng sinh viên, tôi thấy thú vị nên nhận lời. Trong quá trình làm việc, tôi phát hiện ở Thảo có nhiều điểm làm tôi thương mến. Đó là tính cầu tiến và rất yêu nghề. Thế là chúng tôi thân với nhau đến bây giờ đã mấy năm rồi. Ngày nào hai anh em cũng gặp gỡ và điện thoại cho nhau, tôi xem Thảo như em gái ruột. Để duy trì mối quan hệ anh em, tôi nghĩ trước hết nếu mình làm anh thì nên làm anh cho đúng nghĩa và ngược lại.

Đạo diễn Trần Vi Mỹ và ca sĩ Thanh Thảo

- Trong thời gian qua Thanh Thảo liên tiếp gặp phải những scandal và anh là một người luôn ở bên cạnh cô ấy. Vì sao anh lại có tình cảm đặc biệt với Thanh Thảo như vậy?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Đã là anh em, nên chia sẻ những lúc anh em gặp khó khăn. Tuy tôi không can thiệp sâu vào chuyện cá nhân của Thảo nhưng là người giải tỏa những căng thẳng cho nhau là điều cần thiết. Tôi luôn sẵn lòng là nơi chia sẻ với Thảo tất cả mọi vui buồn trong cuộc sống và công việc. Thảo nhìn mạnh mẽ như vậy nhưng thật ra yếu đuối trong lòng. Chứng kiến nhiều lần Thảo gục ngã, tôi rất thương Thảo nhưng cũng mừng là em của tôi vẫn có thể đứng dậy sau mọi sóng gió.

- Mọi người cho rằng Thảo là cô nàng lắm chiêu và nhiều scandal trong showbiz Việt. Trong vai trò một người anh anh của Thảo, anh nghĩ sao về điều này? Nhất là chuyện “người thứ ba” với một diễn viên - người mẫu nổi tiếng?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Gần gũi Thảo nhiều, tôi hiểu Thảo rất ý thức về giá trị tên tuổi và không bao giờ chủ đích gây ra mọi scandal. Thảo rất mê nghề và cũng rất thích sáng tạo với nghề nghiệp, nhưng nhiều khi lại loay hoay với chính những áp lực do mình gây ra. Chuyện tình cảm không thể nói đúng hay sai, phạm trù tình cảm tôi cũng không thể can thiệp quá sâu nhưng tôi chứng kiến hết mọi thăng trầm trong tình yêu của Thảo. Tôi biết Thảo yêu ai là yêu rất thật lòng, nhưng đôi khi tôi thấy Thảo cần phải lý trí hơn để tránh những điều sẽ mang lại đau khổ cho mình.

- Anh đã từng làm đạo diễn cho nhiều chương trình lớn, và rất thành công với các live show của nhiều ngôi sao ca nhạc nhưng với riêng với live show Thanh Thảo anh có những chiêu thức nào đặc biệt?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Chiêu đặc biệt nhất của show Thảo chính là cá nhân Thảo sẽ làm cho khán giả ngạc nhiên về chính cô ấy: biến hóa liên tục trên sân khấu, thể hiện lại chính cuộc đời mình bằng âm nhạc. Tôi chỉ góp phần vào làm cho câu chuyện trở nên mạch lạc, những mẫu chuyện lung linh hơn, đẹp hơn, hấp dẫn hơn… Mất ba tháng để biên tập và hòa âm phối khí nhưng đường dây chương trình tôi chỉ nghĩ trong vòng 15 phút, vì quá hiểu nên làm điều gì ở show này. Vấn đề khó khăn chính là… đợi những nhân vật có thật trong câu “chuyện” của Thảo sắp lịch tham gia mà thôi! Vì từng cá nhân này đều là những người nổi tiếng, và là những mắc xích quan trọng trong show. Chọn được một ngày đẹp và quy tụ hết những người tình âm nhạc quan trọng của Thanh Thảo là chuyện không dễ, thế nhưng chúng tôi đã rất vui vì mọi việc đến nay rất suôn sẻ.

- Được biết số tiền đầu tư cho chương trình hiện tại đã lên đến 2 tỷ đồng, Thảo lại đang khó khăn với nhiều việc lộn xộn tranh chấp từ công ty và tình hình chung hiện nay rất khó có thể hoàn lại vốn, điều gì đã khiến cho cả ekip mạnh dạn “làm liều” như thế?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: 2 tỷ, 6 tỷ hay 500 ngàn USD không phải là con số có thể phản ánh show hoành tráng hay không? Tôi quan niệm rõ ràng về mức đầu tư. Cái quan trọng là 2 tỷ đồng xài cho đúng thì khán giả sẽ có câu trả lời rằng show này đáng xem hay không? Tôi tin khán giả sẽ không thất vọng khi chỉ với kinh phí chỉ 2 tỷ đồng họ sẽ được thỏa mãn phần nhìn và nghe. Việc tổ chức show hướng đến việc hòa vốn hiện nay là không thể, nhưng xem đó như là cách để chứng minh vị trí, hâm nóng chính mình với khán giả và đồng nghiệp là điều nên làm. Nhất là hiện nay, Thảo cần làm show này, đánh dấu một chặng đường đã qua và khẳng định mình là điều cần thiết!

- Dàn nhạc giao hưởng với một ca sĩ thị trường như Thanh Thảo dường như... chẳng có liên quan gì với nhau. Anh có thể cho biết ý tưởng đó xuất phát từ đâu? Và liệu đây có thể xem là một bài toán khó cho những người làm chương trình?

Đạo diễn Trần Vi Mỹ: Vì mọi người nghĩ Thảo chỉ là ca sỹ thị trường nên nói thế, thật ra Thảo đã có 4 năm học thanh nhạc trong nhạc viện TP.HCM nên việc hát với dàn nhạc giao hưởng đâu có gì lạ?! Ngoài ra, như các bạn vẫn thấy nhạc cụ dân tộc và dàn nhạc giao hưởng vẫn kết hợp được đấy thôi! Gần đây, VN còn có sự kết hợp giữa Rock và giao hưởng nữa thì việc này không có gì là ầm ĩ. Hơn nữa Thảo đâu có hát dòng nhạc bác học, mà là hát những bài tình ca, ca khúc hít của chính mình với dàn nhạc giao hưởng, như vậy tác phẩm sẽ lạ tai và giá trị hơn...

  • B.B