Gary Goodhall (ở Swindon, Wiltshire, Anh) kể lại, ngày 15/4 anh phát hiện một con chó bò Mỹ đang tấn công người phụ nữ hàng xóm ở phía sau vườn nhà cô.

Anh Gary Goodhall

Gary nhận ra việc “tay không cứu người” là bất khả thi. Anh đã nhanh trí lấy một con gà chưa chế biến từ tủ lạnh và ném về cuối vườn để đánh lạc hướng con chó.

Nói về hành động của mình, Gary chia sẻ: "Tôi có thể bị thương nhưng đó cứu mạng sống của một con người và tôi sẽ hối hận cả đời nếu không hành động kip thời".

Sau khi đánh lạc hướng con chó thành công, Gary đưa người phụ nữ vào nhà bằng cửa sau. Anh kể thêm: "Cảnh tượng thật kinh hoàng. Con chó rất hung hãn và không ngừng tấn công cô ấy”.

"Lưng cô ấy bị thương nặng, trên đùi có vết rách và cơ thể bị xây xước. Tôi đã cố gắng đưa con chó trở lại chuồng. Giống chó này rất hung tợn và tôi sợ rằng nó sẽ xổng chuồng".

Sau đó, Gary tri hô và được hai người vào hỗ trợ trong khi anh sơ cứu vết thương và trấn an tinh thần người phụ nữ đang sốc nặng.

15 phút sau, cảnh sát và các nhân viên y tế có mặt tại hiện trường.

Nạn nhân được đưa vào bệnh viện điều trị. Hiện, vết thương ở chân của cô không nguy hiểm đến tính mạng. 

Cảnh sát cho biết con chó đã bị nhốt lại và không xảy ra việc bắt giữ liên quan đến vụ tấn công.

Gary được nhiều người gọi là người hùng nhưng anh quả quyết: “Tôi không phải người hùng, tôi chỉ xuất hiện kịp thời và làm việc mình cần phải làm”.

Anh Tuấn (Theo Mirror)