XEM CLIP:

Câu chuyện người đàn ông ở Nam Định đỡ được cháu bé rơi từ ban công tầng 2 hôm 29/6 sau lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được sự chia sẻ, tán thưởng của nhiều người. 

Sáng nay, phóng viên VietNamNet đã đến số nhà 50, đường Trần Quang Khải (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) để tìm hiểu thêm thông tin.

Tại đây, anh Trần Hữu Trọng (trú ở TP Nam Định), chủ cửa hàng đối diện nhà cháu bé, cũng là người đăng clip quay lại sự việc, kể lại: Khoảng 9h15 sáng 29/6, anh ra cửa hàng thì thấy 1 người đàn ông đang đưa tay đỡ cháu bé sắp rơi từ lan can tầng 2. 

Từ ban công tầng 2 của ngôi nhà xuống dưới đất có độ cao khoảng 3,5m.

"Khi tôi chạy tới thì người đàn ông đó đã đỡ được cháu bé", anh Trọng kể.

{keywords}
Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu bé đã đóng cửa nhà, đi tá túc nơi khác 

Theo anh Trọng, sự việc diễn ra rất nhanh, sau đó anh ấy nói, "Tôi đỡ được rồi, cháu không sao”.

Đỡ được cháu bé, người đàn ông chuyển cho anh Trọng bế và dặn lại, "nhờ anh kiểm tra thêm xem cháu có bị làm sao không", nói xong người đàn ông lên xe đạp rời đi.

Mọi việc diễn ra nhanh quá, theo anh Trọng, khi đó ảnh chỉ kịp gọi với theo hỏi xin số điện thoại để bố mẹ cháu có cơ hội cảm ơn, nhưng chỉ nhận được lời đáp, "tôi không dùng diện thoại".

Anh Trọng kể tiếp: “Khi bế cháu, tôi thấy cháu sợ run bần bật, người cháu rịn mồ hôi. Tôi cùng mọi người kiểm tra thì thấy cháu chỉ xây xước nhẹ ở chân".

Cũng lời anh Trọng, sự việc xảy ra được khoảng 30 phút thì mẹ cháu về, lúc đó mới biết con mình vừa may mắn thoát nạn.

Dù không quen và không nhớ thêm về người đàn ông đỡ được cháu bé, nhưng may mắn trong cửa hàng của anh Trọng có nhân viên nhận ra người cứu cháu bé là anh Lương Thanh Hà, người này cùng trú phường Văn Miếu, TP Nam Định.

Nhờ biết được danh tính, nhân viên này đã thông tin cho bố mẹ cháu bé, đến sáng 30/6, cả gia đình đã qua nhà anh Hà cảm ơn.

Trao đổi với chúng tôi, anh Lương Văn Hà khiêm tốn nói, "việc làm của tôi không đáng kể, tôi cũng không muốn người khác coi mình như người hùng".

"Trên đường đi làm về, tôi thấy cháu bé đang treo leo trên lan can, phản xạ tự nhiên khiến tôi lập tức bỏ xe nhao tới để hứng đỡ cháu", anh Hà thuật lại.

Theo ân nhân của gia đình cháu bé, khi đưa tay hứng đỡ cháu, anh vẫn kịp hô hoán mọi người mang thang tới với hy vọng ngăn được cháu bé không rơi.

"Nhưng ngay sau đó cháu bé đã rơi xuống và tôi đã đỡ được, lúc đó có anh Trọng chạy đến nên tôi đưa cháu cho anh bế để kiểm tra”, anh Hà kể.

{keywords}
Anh Trần Hữu Trọng (áo trắng) và người cứu cháu bé anh Lương Văn Hà

Theo anh Hà, khi thấy cháu gặp nạn, anh coi như con mình nên vội chạy tới đỡ chứ không kịp nghĩ ngợi gì thêm.

"Sau này nếu con mình không may gặp khó khăn, hoạn nạn, tôi tin cũng sẽ có người giúp”, anh Hà tâm sự.

Về nguyên nhân vụ việc, một số người dân sống gần nhà cháu cho biết, đó là thời điểm bố cháu đi làm, mẹ đi chợ nên không có ai ở nhà. Vì cháu bé ngủ dậy không thấy người lớn, có thể cháu bé hoảng sợ nên đi ra ban công, sau đó trèo qua lan can.

Theo shia sẻ của những người trong xóm, năm nay cháu mới hơn 3 tuổi và là con đầu tiên của gia đình.

Thông tin thêm với VietNamNet, ông Mai Kim Thanh - Tổ trưởng dân phố số 9 (phường Văn Miếu) cho hay, vợ chồng anh Hà là lao động tự do, kinh tế khá khó khăn. Vợ chồng, con cái sống hoà đồng, không để mất lòng ai.

“Sáng nay, phía Công an phường nhờ tôi xin số, cũng với ý nghĩ tốt để biểu dương, nhưng anh Hà nhất quyết không nhận và nói không dùng điện thoại”, ông Thanh cho biết thêm. 

Bé gái rơi từ lan can tầng 2, người đàn ông chạy tới hứng đỡ

Bé gái rơi từ lan can tầng 2, người đàn ông chạy tới hứng đỡ

Chủ tịch phường Trần Quang Khải, TP Nam Định (Nam Định) cho biết, bé gái ngủ dậy trong nhà không có ai nên đã ra ban công tầng 2, sau đó trèo qua lan can và rơi xuống.

Đăng Ngọc