Tin tức này được xác nhận bởi Zoramthanga, Thủ hiến bang Mizoram hôm 13/6. Ông Ziona bị cho là bị mắc các bệnh tiểu đường và tăng huyết áp. Hãng tin Ấn Độ PTI, dẫn thông tin từ các bác sĩ địa phương, cho biết bệnh tình của ông Ziona đã xấu đi vào hôm 13/6. Ông đã được gia đình chuyển đến bệnh viện địa phương chữa trị ngay trong tối hôm đó song đã không qua khỏi.

{keywords}
Ông Ziona Chana cùng các vợ con, cháu chắt. Ảnh: Twitter

Ông Ziona Chana, sinh năm 1942, được cho là đã lấy 39 vợ, sinh được 94 người con, 33 người cháu và một số người chắt. Ước tính, tổng số thành viên trong đại gia đình của ông Ziona lên tới gần 200 người. Ông Ziona là người đứng đầu giáo phái Chana với khoảng 4.000 tín đồ. Giáo phái này cho phép đàn ông có thể cưới nhiều vợ cùng một lúc.

Trước khi qua đời, người đàn ông 76 tuổi này vẫn sinh sống hòa thuận cùng vợ con và các cháu chắt trong một ngôi nhà lớn ở làng Baktawng Tlangnuam, với hơn 100 gian phòng. Ngôi nhà này từ lâu đã trở thành địa điểm nổi tiếng ở bang Mizoram, thu hút nhiều du khách đến tham quan. 

Việt Anh

Bên trong căn nhà 100 phòng của cụ ông lấy 39 vợ

Bên trong căn nhà 100 phòng của cụ ông lấy 39 vợ

Đây là gia đình nhiều người bậc nhất thế giới. Người chồng có 39 vợ và rất nhiều con, cháu cùng sinh sống trong ngôi nhà 4 tầng có nhiều phòng.

Khám phá 'siêu gia đình' của người đàn ông 39 vợ

Khám phá 'siêu gia đình' của người đàn ông 39 vợ

Người đàn ông 71 tuổi này hiện là chủ của một gia đình gần 200 thành viên, trong đó có tới 39 người vợ, 94 người con, 14 con dâu, 33 người cháu và 1 chắt cùng sống trong một ngôi nhà có 100 phòng.