Người dân sống trên đường Phan Huy Chú, phường Tân Sơn, Thành phố Thanh Hóa cho biết vào sáng ngày 30/6, một người đàn ông đã mang theo lọ sơn và tiến hành viết chữ "Cấm đậu xe ô tô" lên phần tường bảo vệ của trường mầm non Tân Sơn (phía đường Phan Huy Chú giao đường Lê Văn Hưu).

{keywords}
Người đàn ông viết chữ cấm đậu xe bằng sơn lên tường trường mầm non

Chưa đủ, người này tiếp tục viết dòng chữ nguệch ngoạc lên cả thân cây như để tăng mức độ nhận biết cho người có ý định đỗ xe lên vỉa hè. Bất ngờ hơn cả, sau khi viết xong "thông báo", người này đã lái chiếc ô tô màu xanh lên đỗ ở vị trí "cấm đậu xe ô tô".

"Nhà tận phía ngoài đi vào tận trong này vỉa hè chung và phần vỉa hè trường học để xí chỗ đậu ô tô", một người dân chụp ảnh lại cho biết.

{keywords}
Không chỉ viết lên tường mà người này còn viết cả lên cây 
{keywords}
Chiếc Toyota Camry GLI 2.2 đời 2001 được người đàn ông này đỗ lên vị trí vừa viết thông báo.

Theo một số bức hình chụp lại hành vi "xí chỗ" của chủ ô tô, đây là khu vực vỉa hè cho người đi bộ không có biển I.408a (Theo Quy chuẩn 41:2019/BGTVT có hiệu lực từ ngày 1.7.2020, tài xế ôtô có thể đỗ xe một phần trên hè phố nếu gặp biển I.408a) nên không được phép đỗ hẳn xe trên vỉa hè. 

Với lỗi đỗ xe trên vỉa hè, người điều khiển phương tiện không chỉ bị xử phạt hành chính mà còn có khả năng bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng. Cụ thể, căn cứ điều số 5 và 6 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện có thể bị phạt tiền từ 600.000-800.000 đồng.

Đình Quý

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

'Ngàn lẻ một' kiểu dằn mặt vì đỗ ô tô kém duyên

'Ngàn lẻ một' kiểu dằn mặt vì đỗ ô tô kém duyên

Không ai là người muốn một chiếc ô tô đỗ “ngang phè” trước cửa, chắn hết lối ra vào mặt tiền kinh doanh của gia đình. Nhiều người đã có hành động “dằn mặt” chủ xe theo nhiều cách khác nhau.