Trang Odditycentral mới đây đã đăng tải bài viết về sở thích "dát vàng" trên người của một chủ quán ở thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là anh Đỗ Ngọc Thuận, 34 tuổi. Ít người biết, anh là thành viên thứ 7 trong gia đình, lại thuộc cộng đồng LGBT, bởi vậy, biệt danh "Bảy Bóng" đã ra đời.

Chia sẻ về sở thích lạ của mình, anh Thuận cho biết đã mê những thứ lấp lánh trên người từ nhỏ. Khi lớn lên, anh bắt đầu tích lũy, mua vàng và đeo khi đi trên đường phố. Sau này, khi mở quán lẩu và cửa tiệm bán đồ ăn vặt ở thành phố Hồ Chí Minh, với số vàng "khủng" trên người và mạng xã hội phát triển, anh càng nhận được sự chú ý nhiều hơn.

Người đàn ông Việt dát trăm lượng vàng trên người lên báo nước ngoài - 1
Anh Thuận có sở thích đeo vàng khi ra ngoài (Ảnh: Odditycentral).

"Trước kia khi chưa nổi tiếng trên mạng, tôi đã đeo rất nhiều vàng. Mỗi lần dừng xe chờ đèn giao thông, nhiều người lại chỉ trỏ và trầm trồ. Nhưng tận khi mở cửa tiệm, tôi quyết định đeo thêm nhiều hơn nữa để thu hút khách và cũng là cách cầu may", anh bộc bạch.

Thông thường, anh Thuận đeo 10 chiếc nhẫn vàng, tổng cộng 30 chiếc vòng tay và hơn chục chiếc kiềng khi ra ngoài. Đó là chưa kể tới số hoa tai và các món trang sức khác. Tính đến nay, số trang sức trên người của anh Thuận đã lên đến cả trăm lượng vàng.

Trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, anh cũng nhận không ít bình luận trái chiều. Người trầm trồ, người nghi ngờ anh đeo "hàng mã" để đánh bóng tên tuổi.

Trước những đồn đoán này, anh khẳng định: "Ở thành phố này, mọi người biết tôi đeo vàng từ lâu rồi. Nếu ai hoài nghi có thể cùng tôi tới tiệm vàng xác minh xem chúng là thật hay giả. Nếu số vàng là đồ giả, tôi sẽ mang hết cho họ".

Người đàn ông Việt dát trăm lượng vàng trên người lên báo nước ngoài - 2
Số vàng anh đeo trên người lên tới cả trăm lượng (Ảnh: Odditycentral).

Với sở thích "kỳ lạ" này, anh Thuận thừa nhận cũng từng gặp phải rắc rối. Từ thời điểm năm 2008 đeo vàng tới nay, anh suýt gặp cướp 2 lần.

Vụ đầu tiên xảy ra vào một buổi tối năm 2014, anh nhận thấy bị một nhóm người theo dõi nên đã nhanh trí chạy vào ẩn náu trong cửa hàng tiện lợi. Sau rồi, đám người khả nghi đứng dõi theo một lúc mới rời đi.

Tới vụ thứ 2, anh bị kẻ trộm giật mất một sợi dây chuyền. Trải qua những sự cố như vậy, anh Thuận đã thuê vệ sĩ bảo vệ mỗi khi đi xa để đảm bảo an toàn.

Anh Thuận chia sẻ, nhờ sự ủng hộ của mọi người, tiệm ăn của anh ngày càng phát triển và đem về mức thu nhập ổn định.

Được biết, anh Thuận không phải là người đầu tiên có sở thích đặc biệt này. Trước đó, anh Phạm Văn Lợi, 39 tuổi, sống tại xã Vĩnh Thuận, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang, cũng gây xôn xao dư luận trước hình ảnh đeo rất nhiều vàng.

Người đàn ông Việt dát trăm lượng vàng trên người lên báo nước ngoài - 3
Chân dung người đàn ông đeo hơn 50 lượng vàng trên người (Ảnh: Bảo Kỳ).

Không giống với những đại gia chơi vàng nổi tiếng khác, các món trang sức của anh Lợi được thiết kế theo hình tứ linh hoặc mãnh hổ. Trước những lời đồn đoán đeo vàng giả hoặc làm chuyện phi pháp mới có nhiều tiền để "chơi ngông", anh khẳng định kiếm tiền nhờ kinh doanh rồng Nam Mỹ mà khá lên.  

(Theo Dân Trí)

Giá vàng hôm nay 9/6: Nỗi lo suy thoái, vàng biến động mạnhGiá vàng hôm nay 9/6 trên thị trường quốc tế biến động mạnh theo diễn biến của đồng USD, nhưng xu hướng chung là hồi phục trở lại.