W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 12.jpg

Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) ngày 27/7, một ngày sau Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người đến thăm viếng.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 2.jpg

Trong số này có nhiều thân nhân liệt sĩ mang theo nến, hương, hoa dâng lên để tưởng nhớ người thân nhân ngày 27/7.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 11.jpg

Phần lớn khách đến đây đều tới nơi an nghỉ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong hai ngày Quốc tang, nhiều người chưa kịp đến nhà tang lễ từ biệt ông.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 13.jpg

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Đoàn Thanh niên Cục Đối ngoại, Bộ Công an đến nơi an nghỉ của Tổng Bí thư và những Anh hùng liệt sĩ để dâng hương với lòng thành kính, biết ơn. “Lực lượng Công an nhân dân chúng tôi nguyện phấn đấu, lập nhiều chiến công để xứng đáng với những cống hiến, hy sinh của các thế hệ đi trước”, một chiến sĩ nói.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 3.jpg

Bà Thái Thị Hậu từng nhập ngũ năm 1979 ở Quân khu Thủ đô. “Hôm qua tôi không đến được nhà tang lễ để viếng bác Trọng nên giờ này có mặt ở đây để thắp hương tỏ lòng biết ơn một người tôi rất trân trọng và thành kính. Tổng Bí thư là tấm gương để chúng tôi noi theo”, bà nói.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_.jpg

Chị Thùy Dung (Mỹ Đình) chia sẻ: “Hôm nay Ngày Thương binh Liệt sĩ, tôi dâng nén nhang muốn tỏ lòng thành kính đến những vị anh hùng dâng hiến đời mình cho Tổ quốc, đặc biệt là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

W-viếng TBT Nguyễn Phú Trọng_ 9.jpg

Bà Nguyễn Thị Liễu (quận Bắc Từ Liêm) bày tỏ: “Tôi vô cùng thương tiếc khi Tổng Bí thư từ trần. Với tôi, bác là người liêm khiết chân chính khiến mọi người dân Việt Nam ngưỡng mộ, cúi đầu kính trọng”.

Dân đã thờ ai thì không sai bao giờ

Dân đã thờ ai thì không sai bao giờ

Sau lễ tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng, trong lòng tôi cũng như nhiều người đã khắc sâu câu nói: “Dân đã thờ ai thì không sai bao giờ!”…