Ngày 29/12, tại khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận (quận 12), chính quyền phối hợp với tổ dân phố tổ chức nhiều điểm chi trả tiền TP bổ sung hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch.

Theo ghi nhận, người dân đến nhận tiền hỗ trợ xếp hàng trật tự, giãn cách. Mỗi trường hợp được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng. 

{keywords}
Người dân TP.HCM nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19, bổ sung đợt 3

Bà Trần Thị Hoa (ngụ phường Tân Hưng Thuận) chia sẻ bà được phê duyệt trong danh sách nhưng chưa được nhận tiền do bị cách ly y tế.

Đợt hỗ trợ bổ sung này gia đình nhận được 3 triệu đồng. Bà Hoa cho biết sẽ sử dụng số tiền này để trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình khi thời điểm bước sang năm mới đang cận kề.

“Tiền hỗ trợ này là động lực giúp cải thiện phần nào cuộc sống cho gia đình chúng tôi”- bà Hoa chia sẻ.

Trước đó UBND TP đã có quyết định bổ sung khoảng 4.170 tỷ đồng cho 22 quận, huyện và TP Thủ Đức để chi hỗ trợ người dân khó khăn.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM, trong đợt 3 còn khoảng 1,583 triệu/7,799 triệu người dân đã được phê duyệt nhưng chưa nhận hỗ trợ.

Đây là số tiền được trích từ nguồn tăng thu ngân sách năm 2020 của TP. Trong đó TP Thủ Đức được bổ sung gần 587 tỷ đồng, quận 12 gần 554 tỷ đồng, quận Tân Phú gần 325 tỷ đồng. Ít nhất là huyện Cần Giờ với gần 9 tỷ đồng.

{keywords}
Người dân xếp hàng chờ nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19 trong ngày cuối năm
{keywords}
Trường hợp mắc Covid-19 phải cách ly y tế nên trong thời điểm chính quyền lập danh sách đợt 3 vào cuối tháng 9 chưa được nhận. Đến nay, khi TP bổ sung kinh phí nên đến nhận tiền hỗ trợ 1 triệu đồng.
{keywords}
Để hạn chế tập trung đông người, chính quyền phường Tân Hưng Thuận chia làm nhiều điểm để chi trả tiền hỗ trợ cho người dân
{keywords}
Người dân xếp hàng chờ nhận tiền hỗ trợ bổ sung đợt 3
Theo Nghị quyết số 97/NQ-HĐND ngày 22/9/2021, TP.HCM sẽ không hỗ trợ cho người đang hưởng lương hưu; người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động; người lao động đang tham gia BHXH; người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021.
Theo đó, chính sách này sẽ hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19, đợt 3 quy định hỗ trợ cho 5 nhóm đối tượng:
Thứ nhất, thành viên trong hộ nghèo, hộ cận nghèo; người thuộc diện hưởng chế độ trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng đang gặp khó khăn.
Thứ hai, người lao động có hoàn cảnh thật sự khó khăn do bị mất việc làm, không có thu nhập trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đang thực tế có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
Thứ ba, người phụ thuộc của đối tượng 2, gồm cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
Thứ tư, cha, mẹ, vợ/chồng và các con ở nhà nội trợ hoặc không có khả năng làm việc, sống phụ thuộc, sống chung trong một hộ của người đang hưởng lương hưu, người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động, người lao động đang tham gia BHXH, người lao động được doanh nghiệp trả lương của tháng 8/2021 có hoàn cảnh thật sự khó khăn, đang có mặt trên địa bàn xã, phường, thị trấn.
Thứ tư, người lưu trú trong các khu nhà trọ, khu lưu trú, khu dân cư nghèo có hoàn cảnh thật sự khó khăn, trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách và có mặt trên địa bàn.

Tuấn Kiệt

Ngày đầu nới lỏng, người dân TP.HCM nhận tiền hỗ trợ đợt 3

Ngày đầu nới lỏng, người dân TP.HCM nhận tiền hỗ trợ đợt 3

Ngày đầu TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều quận, huyện triển khai ngay việc chi trả tiền gói hỗ trợ đợt 3 cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.