Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết, để tạo điều kiện cho người dân từ các tỉnh về quê ăn tết an toàn, không để dịch xâm nhập trên địa bàn, tỉnh sẽ tổ chức cách ly tập trung những trường hợp tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 (F1) liên quan đến các mốc dịch tễ do Bộ Y tế công bố.

{keywords}
Thanh Hóa kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào tỉnh.

Tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với người tiếp xúc với F1 (F2). Người tiếp xúc gần với ca nghi ngờ mắc Covid-19 (đang đợi xét nghiệm).

Những người trở về từ các địa phương có ghi nhận ca bệnh nhưng không thuộc trường hợp phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì áp dụng các biện pháp giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà. 

{keywords}
Thanh Hóa cách ly tập trung tất cả các trường hợp F1

Cũng theo ông Trương, tính đến thời điểm này, Thanh Hoá đã giám sát hơn 18.000 người về từ vùng dịch. Trong đó, ghi nhận 14 trường hợp là F1 và 530 người là F2. Hiện có hơn 200 trường hợp đang được cách ly tập trung tại 19 khu cách ly. 

Ngày 3/2, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ra công điện khẩn giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT và các đơn vị liên quan thành lập 4 chốt kiểm soát liên ngành. Đó là chốt tại Dốc Xây (Bỉm Sơn), Thạch Quảng (Thạch Thành), Bãi Trành (Như Xuân), Khe nước lạnh (Nghi Sơn).

Các chốt này hoạt động liên tục 24/24 giờ nhằm kiếm soát các xe đến hoặc đi qua các địa phương có dịch, các xe dừng đỗ tại tỉnh phải thông tin chính xác các đối tượng lên xe (họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ, điểm xuống xe).

Lê Dương

Chủ tịch UBND TP HCM ra "tối hậu thư" liên quan Covid-19

Chủ tịch UBND TP HCM ra "tối hậu thư" liên quan Covid-19

Chủ tịch UBND TP HCM cho biết TP sẽ xử lý một số vụ trọng điểm để răn đe những người có liên quan đến ca mắc Covid-19 mà không chủ động khai báo với cơ sở y tế, không chủ động cách ly tại nhà.