Phạm Thùy Trang vượt qua 35 đối thủ để trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Biển trị giá 1,5 tỷ đồng.

Chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 diễn ra ở đảo Tuần Châu, Hạ Long (Quảng Ninh) vào tối 21/5. Với chủ đề biển cả xuyên suốt cuộc thi, sân khấu chung kết mang đậm dấu ấn đại dương với thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh những viên ngọc trai, rạn san hô.

Thí sinh trả lời ứng xử ấp úng vẫn đăng quang

Các người đẹp lần lượt trải qua ba phần thi - trình diễn áo dài, áo tắm và trang phục dạ hội. Từ 36 thí sinh, ban giám khảo chọn ra top 15, top 10 rồi top 5 ứng xử. Ở vòng ứng xử mang tính quyết định, mỗi thí sinh bốc thăm vị giám khảo đặt câu hỏi cho mình. 

Ngôi vị cao nhất đã thuộc về người đẹp mang số báo danh 032 - Phạm Thùy Trang. Cô sinh năm 1995, đến từ Hòa Bình. Thùy Trang sở hữu chiều cao 1,70m cùng số đo ba vòng 89-60-90. 

{keywords}

Thùy Trang bật khóc giây phút đăng quang. Ảnh: VTV

Trong các thí sinh top 5, Thùy Trang sở hữu gương mặt khả ái, ưa nhìn nhất. Tuy nhiên, phần thi ứng xử của cô chưa ấn tượng.

Với câu hỏi "Vịnh Hạ Long là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng. Bạn hãy chia sẻ cảm xúc về những ngày đến thăm vịnh Hạ Long?", người đẹp 9X chia sẻ: "Khi em đến vịnh Hạ Long, em thấy màu xanh của trời, biển và núi. Chính bản thân em cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường".

Trong quá trình trả lời, cô liên tục ấp úng, thậm chí còn ngắt quãng giữa chừng và xin khán giả một tràng pháo tay cổ vũ. 

Danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt được trao cho Nguyễn Thị Bảo Như (sinh năm 1992, TP HCM) và Nguyễn Đình Khánh Phương (sinh năm 1995, Nha Trang). 

Với câu hỏi "Trước năm 2000, Tuần Châu là hòn đảo hoang sơ, nhưng sau 15 năm, đây là một điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn. Bạn có ấn tượng như thế nào về hòn đảo này?", Bảo Như trả lời khá trôi chảy: "Vịnh Hạ Long không chỉ là niềm tự hào của riêng em mà còn của mọi người. Đến đây, em cảm thấy mình may mắn. Em cảm nhận được sự vuốt ve, trìu mến của biển. Em yêu màu xanh của núi, trời. Trong tương lai em sẽ quay lại đảo Tuần Châu để tìm sự bình yên trong cuộc sống".

Khánh Phương nhận được câu hỏi "Cuộc thi mang tên Hoa hậu Biển. Vậy em hiểu cái tên đó như thế nào và đã chuẩn bị những gì để đến với cuộc thi?". Người đẹp đáp: "Tham gia cuộc thi là ước mơ em luôn ấp ủ. Đây là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp hình thể và trí tuệ của người phụ nữ. Đến với cuộc thi, em mong muốn được tỏa sáng, trau dồi kỹ năng sống qua các hoạt động của chương trình".

{keywords}

Á hậu 1 (ngoài cùng bên trái) và á hậu 2 (ngoài cùng bên phải). Ảnh: VTV

Ngoài ra, danh sách top 5 còn có thí sinh Hương Ly (Gia Lai) và Dương Kim Ánh (Vĩnh Long). 

Bên cạnh ba giải thưởng chính, ban tổ chức cũng trao 8 giải phụ, gồm Thí sinh có làn da đẹp nhất, Người đẹp ảnh, Người đẹp tài năng, Người đẹp áo dài, Người đẹp hình thể, Người đẹp du lịch, Người đẹp thân thiện và Trang phục dạ hội đẹp nhất. 

Hoa hậu Thùy Trang là người đoạt giải phụ làn da đẹp. 

{keywords}

Màn trình diễn áo tắm của các thí sinh. Ảnh: VTV

Đêm chung kết Hoa hậu Biển kéo dài 3 giờ đồng hồ. Đồng hành với các thí sinh là hai MC Mỹ Vân và Hạnh Phúc. Xen giữa ba phần thi chính là màn biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Bảo Anh, Noo Phước Thịnh, Dương Hoàng Yến, nhóm Ayor, nhóm MTV.

Lộ kết quả chung kết Hoa hậu Biển 2016

Ngay trước đêm chung kết, có thông tin gửi đến giới truyền thông tiết lộ ba cái tên đoạt giải cao nhất: người đẹp Thùy Trang (SBD 032) đăng quang Hoa hậu, á hậu 1 là “người tình tin đồn" của đại gia Phan Thành – Hoa khôi Bảo Như, á hậu 2 là thí sinh Khánh Phương (SBD 011).

Và kết quả diễn ra đúng như tin đồn. 

Ngoài ra, ban tổ chức còn bị tố thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức. Một số thí sinh “kể tội” BTC quá gay gắt và có phần coi thường các thí sinh. Trong lúc đang make-up, thí sinh còn không được phép nói nửa lời với các chuyên gia trang điểm.

Theo Zing

(Tiêu đề do VietNamNet đặt lại)