Cuối cùng thì sau bao lời đồn và thông tin hành làng, Motorola cũng đã chính thức trình làng mẫu tablet đầu tiên của mình. Đáng chú ý hơn, đây sẽ là chiếc máy tính bảng đầu tiên trên thị trường cài đặt hệ điều hành Android Honeycomb mới nhất - vốn được thiết kế tối ưu hoá cho môi trường tablet chứ không phải cho smartphone như các phiên bản Android trước đó.


Theo dự kiến, Xoom sẽ đáp xuống mạng di động Verizon ngay trong quý I với giá bán chưa được tiết lộ. Tuy chưa phát hành, song ngay từ lúc này, cuộc chiến tablet đã trở nên nóng bỏng khi chỉ sau đó vài phút, đến lượt mạng di động T-Mobile công bố mẫu tablet Honeycomb đầu tiên của mình - do LG Electronics sản xuất.

Giống với nhiều mẫu tablet đối thủ được công bố trong tuần này, Xoom cũng dựa trên nền tảng chip Nvidia Tegra 2, bao gồm vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz với khả năng xử lý đồ hoạ vượt trội so với thế hệ tablet đời đầu. Màn hình của Xoom khá ấn tượng với kích cỡ 10,1 inch và độ phân giải 1280 x 800 pixel. Bộ nhớ khá thoải mái với RAM 1GB và bộ nhớ trong 32GB, chưa kể khe cắm thẻ nhớ SD đi kèm.


Và tất nhiên, không thể không nhắc tới Honeycomb, tức Android 3.0. Theo những gì đã được giới thiệu trên màn hình và trong các màn demo của Google, Honeycomb thực sự rất khác biệt so với các mẫu smartphone hiện hành. Nó được tối ưu hoá cho tablet, cho Google Maps 5.0 với ứng dụng bản đồ 3D, có khả năng chia hình màn hình và thiết kế giao diện tận dụng được hết sức mạnh của kích cỡ.

Xoom sẽ nặng khoảng 1,6 pound, tức là nặng hơn 0,1 pound so với iPad đời đầu. Độ dày của nó đạt 0,5 inch, tương đương với iPad và Samsung Galaxy Tab. Máy được tích hợp sẵn 3G và có thể nâng cấp để hỗ trợ mạng 4G LTE. Máy cũng được trang bị bộ gia tốc và bộ định hướng số, Bluetooth, Wi-Fi 802.11n. Camera chính 5 chấm có đèn flash hỗ trợ và quay được video HD 720p, đồng thời có thể tải được "sản phẩm" trực tiếp lên YouTube, Picasa hay Facebook.


Camera phụ ở mặt trước có độ phân giải 2 chấm, khá cao so với các đối thủ, để phục vụ video chat. Dù chỉ có khả năng quay được video 720p song Xoom lại xem được video HD với độ phân giải full-HD là 1080p.

Motorola cho biết Xoom sẽ có bàn phím Bluetooth Không dây song không tiết lộ thông tin gì thêm. Người dùng cũng có thể chọn mua phụ kiện giá đỡ cho Xoom như giá đỡ Standard để sạc pin, Giá đỡ Loa HD với loa và ngõ ra cho TV.

Giờ thì hãy cùng nín thở theo dõi cuộc chiến tablet bùng nổ mà thôi.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)