Xuất hiện tại Người ấy là ai, Mỹm Trần xuất hiện xinh đẹp, cuốn hút với chiều cao 1,75m, ngoại hình cuốn hút. Cô sinh năm 1997, được khán giả biết đến khi tham gia một cuộc thi nhan sắc dành cho người chuyển giới và lọt top 10 chung cuộc. 
Chia sẻ lý do tham gia Người ấy là ai, nữ chính muốn chia sẻ câu chuyện đã giấu mẹ suốt thời gian qua và chứng minh đang sống rất tốt.
Trước đây, Mỹm Trần từng yêu người chuyển giới từ nữ sang nam qua một ứng dụng trực tuyến. Đó là một du học sinh Mỹ và hứa sẽ về Việt Nam thăm cô.
Đến ngày người này trở về, cô lại không thể liên lạc được. Sau đó, cô biết bạn bị bố mẹ người yêu cấm gặp. Từng nghĩ sẽ nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ gia đình người yêu, nhưng điều cô nhận được chỉ là sự im lặng và cấm đoán.
MC Trấn Thành và dàn cố vấn động viên: "Không có việc gì dễ như mình nghĩ đâu... Có nhiều khi người ta muốn lại không làm được, không phải vì bạn ấy không muốn làm mà là vì đôi khi điều kiện không cho phép… Coi như mình chưa may mắn, gặp nhau không đúng thời điểm, không có duyên thôi...". 
Cái tên Mỹm Trần được ghép từ chữ "mũm mĩm" do trước đây cô có ngoại hình hơi tròn, kết hợp lối chơi teencode của giới trẻ, (đổi "i" thành "y") và họ trong giấy khai sinh. Mỹm Trần cho biết từng mong có một cuộc sống bình thường như những người con gái khác nên phủ nhận giới tính thật, không nhận là người chuyển giới.
Từ bé, người đẹp đã cảm nhận mình khác biệt khi có tính cách nhẹ nhàng, thích chơi búp bê. Lên cấp 3, Mỹm Trần bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về cộng đồng chuyển giới, uống hormone để nữ tính hơn. Năm 2021, Mỹm Trần tiến hành nâng ngực và sang Thái Lan phẫu thuật chuyển giới sau đó một năm. 
 Người đẹp may mắn được gia đình hiểu, động viên. Sau khi chuyển giới trở về, bố mẹ tự hào đón nhận Mỹm Trần. Sinh ra trong một gia đình khá giả, Mỹm Trần thuở nhỏ là một cậu ấm đúng nghĩa khi được bao bọc, chiều chuộng, vật chất đầy đủ, muốn gì được đó. 
Mỹm Trần muốn mọi người có cái nhìn tích cực hơn về cộng đồng LGBTQ+ nói chung và người chuyển giới nữ nói riêng. Cô mong những người giống mình tự tin, xem bản thân là phiên bản duy nhất, sống vui, có ích cho xã hội. Tập 5 Người ấy là ai sẽ lên sóng ngày 16/6 trên HTV2.

Phước Sáng