Sau hơn 1 tháng phát động, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 (HHCDTVN 2022) với chủ đề Những đoá hoa nắng mai cùng tiêu chí “Bản sắc - Chân thật - Nghị lực” đã thu hút nhiều thí sinh tiềm năng đăng ký từ khắp các tỉnh thành, đại diện cho nhiều dân tộc trên cả nước. 

Hồng Anh.

Thí sinh Hồng Anh cao 1,72 m cùng số đo 3 vòng 86-62-91 cm, xuất thân từ cuộc thi Vietnam’s Next Top Model mùa All Stars. Dừng chân khá sớm nhưng Hồng Anh vẫn theo đuổi nghề người mẫu. Về quyết định đến với HHCDTVN 2022, Hồng Anh cho hay đi thi với mục tiêu học hỏi, học được nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm từ những người đi trước và các thí sinh. Nếu đoạt được vương miện thì hành trình học tập của cô là rất đáng giá.

Nông Thuý Hằng.

Nông Thuý Hằng sinh năm 1999, là người dân tộc Tày đến từ Hà Giang. Cô có chỉ sổ hình thể 82-65-91 cm cùng chiều cao 1,7 m. Thúy Hằng là học sinh giỏi 12 năm liền, từng đoạt giải ba môn Văn cấp quốc gia và được tuyển thẳng vào Đại học kinh tế quốc dân. Trước đó, người đẹp từng dự thi nhiều cuộc thi nhan sắc và đặt mục tiêu muốn thể hiện nhiều hơn, cho mọi người thấy được sự thay đổi cũng như nhiều góc cạnh trong con người của mình. Cô chia sẻ muốn tiến sâu hơn các cuộc thi từng tham gia và đạt được giải thưởng cao nhất.

Thúy Hằng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020:

H Duyên

Thí sinh H Duyên hiện là sinh viên trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk, đam mê múa và đang nỗ lực để trở thành diễn viên múa chuyên nghiệp. Cô cao 1,7 m, có gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cân đối, từng thử sức với nghề mẫu ảnh. Với đôi mắt to tròn sâu, sống mũi cao - thẳng, H Duyên Kbrông thường xuyên bị nhầm là “con lai”. 

Cô gái Ê-đê nhận định cuộc thi một sân chơi bổ ích và thú vị, không chỉ tìm một cô gái đẹp đơn thuần mà còn tôn vinh bản sắc văn hoá, sự khác biệt thú vị của 54 dân tộc anh em Việt Nam. Cô thần tượng H'hen Niê  - Đại sứ đồng hành – thành viên BGK cuộc thi - nên ghi danh tham dự.

H Nghi Kbuôr.

Thí sinh H Nghi Kbuôr gây ấn tượng bởi vẻ đẹp sắc sảo cùng đôi môi tều. Cô chỉ số hình thể 86-57-89 cm cùng chiều cao 1,65 m. Trong lời giới thiệu, H Nghi Kbuôr cho biết sau khi tốt nghiệp cấp 3, gia đình không có điều kiện nên đã lên Sài Gòn tự lập, tìm cơ hội để theo đuổi đam mê ca hát và làm người mẫu. Tuy nhiên, gia đình xảy ra nhiều biến cố, mẹ lâm bệnh bị liệt nữa người, sau đó cha đột ngột qua đời.

Sốc, buồn đến mức bị trầm cảm, cô gái trẻ lo lắng vì không còn cha ở bên cạnh nữa. Cô đi thi để học hỏi, trải nghiệm, hoàn thiện và có thể lo được cho mẹ bị khuyết tật và em gái đang đi học nếu chiến thắng. Hoa hậu H Hen Niê là nguồn cảm hứng để cô tự tin và mạnh mẽ như bây giờ và mong muốn giới thiệu văn hoá của người Ê-đê cho mọi người.

Bùi Minh Anh.

Bùi Minh Anh là Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch Việt Nam (cuộc thi không có Hoa khôi). Cô có chỉ số hình thể 84-61-97 cm cùng chiều cao 1,7 m, từng “chinh chiến” tại các cuộc thi sắc đẹp và thành tích 30 huy chương ở bộ môn Karatedo cũng như đam mê, nhiệt huyết với các hoạt động thiện nguyện.

Minh Anh cho biết tin tưởng vào chất lượng tổ chức cũng như sự công tâm của ban giám khảo với những thành viên uy tín. Tiêu chí của cuộc thi đề cao tính đa dạng bản sắc của từng dân tộc trên đất nước Việt Nam cũng là yếu tố khiến cô tự tin tham dự.

Đ.N