- Kathryn McCormick, nữ diễn viên thủ vai Emily trong phần 4 loạt phim về đề tài âm nhạc và vũ đạo thành công nhất những năm gần đây chính là một cao thủ về khiêu vũ ngoài đời.

Kathryn McCormick với tạo hình tuyệt đẹp trong Step Up 4 
Kathryn McCormick là một vũ công đang lên với khả năng diễn xuất rất chuyên nghiệp. Cô từng làm việc với biên đạo múa Mia Michaels và mới tham gia tour diễn vòng quanh nước Mỹ cùng với các thành viên trong chương trình “So You Think You Can Dance?”.

Kathryn McCormick và Ryan Guzman, nam diễn viên điển trai thủ vai Sean đã kết thành cặp đôi tuyệt đẹp trong Step up Revolution dù đây là bộ phim đầu tay của cả hai người. Kathryn McCormick gây ấn tượng bởi gương mặt thanh thoát, ngoại hình hấp dẫn và đặc biệt là những vũ đạo cực kỳ quyến rũ trong tất cả các màn nhảy cô có mặt. 

Trước khi trở thành diễn viên chính trong Step Up 4,  Kathryn McCormick là vũ công chuyên nghiệp còn Ryan Guzman là một người mẫu nam cực kỳ ăn khách.
Sinh ra tại Augusta, Georgia, trong một gia đình với mẹ là giáo viên khiêu vũ và bố là một vận động viên chơi golf, cô đã thể hiện tiềm năng khiêu vũ của mình của mình khi còn rất nhỏ. Kathryn McCormick bắt đầu học nhảy khi mới lên 3 và giành giải trong các cuộc thi nhảy clacket và jazz khi mới 11 tuổi. 13 tuổi, Kathryn McCormick chuyển sang học ballet cùng vũ đoàn Augusta Ballet và tới Los Angeles để học nhảy và thử vai cho các bộ phim điện ảnh và truyền hình khi mới 18 tuổi.

Kathryn McCormick giành giải Nữ vũ công xuất sắc nhất 2009 trong chương trình khiêu vũ nổi tiếng trên truyền hình Mỹ mang tên “So You Think You Can Dance”.

Mặc dù từng tham gia series phim "Fame" trong khoảng thời gian ngắn nhưng Kathryn McCormick vẫn không được biết đến nhiều. Năm 2009, sau 2 năm liên tục thất bại cô đã  giành giải Nữ vũ công xuất sắc nhất trong mùa thứ 6 củachương trình khiêu vũ nổi tiếng trên truyền hình Mỹ mang tên “So You Think You Can Dance”. Chính khả năng vũ đạo tuyệt vời của Kathryn đã khiến cô lọt vào mắt xanh của các nhà sản xuất Step up 4. Đạo diễn Scott Speer đã không ngần ngại giao cho Kathryn McCormick vai nữ chính của phim.

Kathryn McCormick và Ryan Guzman được đánh giá là cặp diễn viên chính "hot" nhất trong loạt phim này. 

Trong Step up Revolution, Kathryn McCormick vào vai Emily, cô con gái rượu của Anderson, Chủ tịch một tập đoàn bất động sản lớn, đồng thời cũng là một vũ công rất tài năng. Bị bố ép phải từ bỏ giấc mơ trở thành vũ công chuyên nghiệp và kiếm một công việc “thực sự”, Emily lưỡng lự khi chấp nhận làm việc cho bố mình để có được một vị trí cao trong vũ đoàn Wynwood danh giá. Nhưng sau khi chứng kiến màn flash mob của nhóm nhảy đường phố lừng danh The Mob của Sean, cô đã quyết định sẽ tham gia vào nhóm này.

Đây là bộ phim đầu tay của cả hai người.
Kathryn McCormick đặc biệt gây ấn tượng với người xem qua màn biểu diễn vũ đạo đầy gợi cảm trong một quán ăn cùng những màn biểu diễn solo trong các buổi tập của vũ đoàn Wynwood. Đặc biệt, ở đoạn kết của phim, khán giả được chứng kiến màn kết hợp tuyệt vời giữa cô và người mẫu Ryan Guzman trong những vũ đạo lôi cuốn được đẩy lên đến đỉnh điểm nhờ sự hỗ trợ của công nghệ 3D.

Linh Anh