Chiều 11/11, tại Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra họp báo vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Hạ Long. Đây là sự kiện văn hóa của tỉnh được tổ chức định kỳ 2 năm một lần nhằm tôn vinh và nâng cao giá trị vẻ đẹp về hình thể, tâm hồn, tài năng, trí tuệ của nữ thanh niên, phát huy vai trò nữ thanh niên Quảng Ninh, nữ thanh niên đang học tập, công tác tại Quảng Ninh đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Đồng thời thông qua cuộc thi nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, của Quảng Ninh và Hạ Long nói riêng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

{keywords}
Đêm chung kết cuộc thi diễn ra vào tối 14/11 tại Tuần Châu, Hạ Long.

Tại họp báo, BTC cho biết, vòng chung kết cuộc thi Người đẹp Hạ Long năm 2020 được tổ chức từ ngày 7-15/11/2020 tại Tuần Châu, đêm chung kết diễn ra tối 14/11/2020 và được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ninh (Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh) và tiếp sóng trên một số kênh của hệ thống truyền hình cáp. Vòng chung kết sẽ có các phần phần trình diễn thời trang như: áo dài, áo tắm, dạ hội và phần thi ứng xử dành cho 5 thí sinh xuất sắc nhất. 

BTC cũng đã công bố chiếc vương miện trị giá 1 tỷ đồng dành cho thí sinh giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi. ​​​​​

{keywords}
BTC công bố vương miện dành cho người đẹp đăng quang trị giá 1 tỷ đồng.

BTC cho biết, cuộc thi năm nay chỉ diễn ra phần thi người đẹp du lịch thay vì nhiều phần thi phụ (người đẹp ảnh, người đẹp biển, người đẹp thân thiện) như những lần tổ chức trước đây. Bên cạnh các sự kiện chính, sẽ có nhiều hoạt động bên lề được tổ chức tại huyện đảo Cô Tô: dọn vệ sinh môi trường, giao lưu với chiến sĩ, thăm và tặng quà gia đình chính sách; xây dựng các video quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh…

Cùng với đó, BTC cuộc thi sẽ triển khai các chương trình vận động ủng hộ miền Trung trực tiếp trong đêm chung kết, mở các đầu số nhắn tin ủng hộ và đấu giá hiện vật trong đêm gala dinner.

Thí sinh trong tranh phục áo dài của NTK Anh Thư.

Trước đó, BTC cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2020 đã tổ chức thành công vòng sơ khảo vào để lựa chọn 18 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vòng chung kết.

NTK Anh Thư - Tổng đạo diễn chương trình "Người đẹp Hạ Long 2020" cho biết số lượng ban đầu là 20 người đẹp vào chung kết xong ''có 2 thí sinh xin rút lui vì có người thân phải nhập viện và một em vướng lịch học''.

{keywords}
NTK Anh Thư áo hồng - Tổng đạo diễn chương trình "Người đẹp Hạ Long" 2020.

Dù số lượng thí sinh năm nay không nhiều nhưng qua đánh giá chất lượng lại khá đồng đều cả về trình độ học vấn lẫn ngoại hình, không chỉ có các nữ thanh niên đang học tập, lao động, công tác tại Quảng Ninh, cuộc thi còn thu hút nhiều người đẹp gốc Quảng Ninh đang học tập, lao động, công tác trong và ngoài nước.

Thí sinh trong trang phục áo tắm tại biển Cô Tô

Ngân An
Ảnh: Hòa Nguyễn

Dàn người đẹp rực rỡ thảm đỏ dự họp báo chung kết Hoa hậu VN 2020

Dàn người đẹp rực rỡ thảm đỏ dự họp báo chung kết Hoa hậu VN 2020

Nhiều Hoa, Á hậu nổi tiếng hội ngộ tại họp báo Chung kết toàn quốc Hoa Hậu Việt Nam 2020 như: Hà Kiều Anh, Ngọc Hân Tiểu Vy, Đỗ Mỹ Linh, Lương Thuỳ Linh, Phương Nga, Thuý An,...