Nguyễn Ngọc Tường Vi (SBD 335) sinh năm 2000, đến từ Khánh Hòa, là thí sinh lọt top 35 Hoa hậu Việt Nam 2022. Cô sở hữu vẻ đẹp cuốn hút, gợi cảm với số đo 3 vòng lần lượt 79-60-94 cm và cao 1, 72 m. Hiện cô là cử nhân Đại học Sư phạm TP. HCM. 
Chia sẻ với VietNamNet, Tường Vi cho biết nhận thấy bản thân phù hợp với tiêu chí và hình ảnh của cuộc thi. Đặc biệt, cô yêu thích phần thi Người đẹp nhân ái của cuộc thi, mong muốn sau này có thể triển khai một dự án do bản thân thực hiện.
Tường Vi xây dựng hình ảnh một cô gái bản lĩnh, mang tinh thần thiện chí, tràn đầy sức trẻ khi đến với cuộc thi năm nay.
Đến với cuộc thi, cô trong trạng thái sẵn sàng, nhiệt huyết và năng lượng, có một tinh thần cầu tiến, sẵn sàng học hỏi, tiếp thu những góp ý để hoàn thiện bản thân. Tuy nhiên, điểm yếu của Tường Vi là kỹ năng catwalk, tạo dáng chụp ảnh, tương tác với ống kính,… Hiện cô đang trong quá trình trau dồi và học hỏi thêm.
Tường Vi kể thời gian học cấp 3 từng nặng đến 65 kg và là tâm điểm bị bạn bè bàn tán. Ban đầu, cô cảm thấy buồn, sau ý thức được việc giảm cân là cần thiết, cô nghiêm túc nhìn nhận lại vấn đề và thay đổi. Kết quả, cô giảm được 10 kg trong vòng 7 tháng và duy trì được thói quen tập thể dục cho đến bây giờ.
Nhờ có ngoại hình sáng, khả năng làm việc nhóm hiệu quả và tinh thần làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm, Tường Vi được thầy cô tin tưởng giao cho những công việc quan trọng. 
Điển hình, năm 2020 cô là thành viên đại diện khoa làm tình nguyện viên tại Lãnh sự quán Pháp ở TP.HCM như phiên dịch cho khách mời, dịch báo đăng web… 
Tường Vi chọn chuyên ngành Ngôn ngữ Pháp vì ngoại ngữ là thế mạnh và cô yêu quý hình ảnh lãng mạn của nước Pháp. Mặc dù, gặp nhiều khó khăn, song cô vẫn không hối hận với quyết định này.
Cô tự tin với nụ cười của mình, bởi nó giúp cô nổi bật và có thần thái rạng rỡ trên sân khấu. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp khéo léo và hiệu quả cũng giúp cô kết giao được với nhiều thí sinh.
Gia đình từng gặp biến cố, nên Tường Vi phải đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập, lấy tiền đó đi học những môn yếu và duy trì lớp học ngoại ngữ. Qua đó, cô muốn gửi gắm thông điệp: “Khả năng con người không có giới hạn, không điều gì là không thể, chỉ cần muốn hãy cố gắng sẽ có thể đạt được”.
Tương Vi tự hào là người con của Nha Trang – thành phố của biển cả và du lịch. Cô luôn mang trong mình nguồn năng lượng tươi mát cùng với khả năng giao tiếp thành thạo cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp.
“Ý thức được sứ mệnh của mình là khả năng thấu cảm và chia sẻ, tôi muốn trở thành người có sức ảnh hưởng để truyền cảm hứng và tạo ra những giá trị tích cực đến giới trẻ. Hiện tôi vẫn đang trên hành trình chinh phục những ngọn núi nhỏ để dần tiến đến đỉnh cao mơ ước của đời mình”, cô chia sẻ.
Tường Vi học được cách đối nhân xử thế và sự thích nghi ứng biến trong từng hoàn cảnh của bà và mẹ. Đến với cuộc thi là cô đang “sống thay” cho cuộc đời họ, vì có bao ước mơ họ đành bỏ lỡ. Cô cho biết, hiện tại cả gia đình vẫn luôn theo dõi và ủng hộ hành trình này của cô.
Hiện Tường Vi quan tâm đến vấn đề công bằng trong giáo dục, đặc biệt là với trẻ em ở miền quê và vùng cao. Nếu có điều kiện, cô mong muốn được gây quỹ tài trợ những công cụ tin học, kỹ thuật số để giúp cho giáo viên cũng như là các em học sinh có môi trường học tập tốt.

Phần thi dạ hội của Tường Vi trong đêm sơ khảo:

TN - Thắm Nguyễn