- Trương Nhi - Người đẹp của bộ phim Cà phê đắng tự tin khoe dáng ngọc bên dòng xe đến từ Ấn Độ Royal Enfield 350

 

Royal Enfield Classic 350 có kiểu dáng không mấy khác biệt so với đàn anh Classic 500 EFI. Xe kế thừa gần hết những chi tiết thiết kế mang tính lãng tử, từng làm nên tên tuổi của thương hiệu xe máy cổ Royal Enfield. Đó là những chi tiết thiết kế mang phong cách vintage của thập niên 50 thế kỉ trước. 

 

Điểm đặc trưng trong thiết kế của Classic 350 là đèn pha vẫn mang phong cách mắt cọp (Tiger Eye Lamps) mà dòng xe lãng tử Bullet hay sở hữu. Với bóng đèn halogen thế hệ mới, xe có góc chiếu sáng rộng hơn cùng với cường độ chiếu sáng cao, rất hữu ích khi vận hành vào ban đêm.

 

Hệ thống đèn hậu, đèn xin-nhan được cải tiến khiến chiếc xe trông đầy đặn hơn mà vẫn không mất đi vẻ cổ điển vốn có. Đồng hồ tốc độ, đồng hồ báo xăng… của Classic 350 được bố trí một cách tinh tế.

 

Kích thước lốp của Classic 350 không lớn, xe chỉ sử dụng lốp trước có kích thước 90/90 - 19 và lốp sau 110/90 – 18. Tuy nhiên, với bộ lốp Avon được trang bị hệ thống chống trượt hiện đại, Classic 350 vẫn tạo cảm giác đầm chắc khi ở tốc độ cao và hiện tượng quăng xe khi vào cua gấp cũng được giảm thiểu.

 

Kích thước tổng thể của Classic 350 không khác biệt so với đàn anh Classic 500 với thông số 2180x800x1080mmm (dài x rộng x cao). Trọng lượng có phần nhẹ hơn (185kg).

 

Một điểm khác biệt giữa phiên bản 350 và 500 từng được Motorrock nhập về trước đây là động cơ Twinspark có kích thước nhỏ hơn với dung tích 346cc, công suất cực đại 19.8 bhp @ 5250 rpm. Xe sử dụng hộp số 5 cấp, hệ thống khởi động tích hợp lẫn cơ và điện tử.

 

Classic 350 EFI có ba phiên bản màu đỏ mận, xanh ngọc và đen huyền, được bán tại Việt Nam với giá bán khoảng 130 triệu đồng cùng chế độ bảo hành 3 năm.

 

Đức Thế

Ảnh: Hạo Nhiên