Bị chỉ trích vì mặc gợi cảm chơi Pickleball 

Pickleball là bộ môn thể thao đang được giới trẻ ưa chuộng. Du nhập vào Việt Nam từ năm 2018 nhưng gần đây, môn thể thao này mới thu hút nhiều người tham gia. 

Cùng với khía cạnh thú vị, mới mẻ và những lợi ích mang lại, Pickleball cũng gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là vấn đề trang phục của người chơi. 

thể thao 1.jpg
Pickleball là môn thể thao được nhiều người trẻ ưa chuộng. Ảnh minh họa: FP

Những ngày gần đây, mạng xã hội chia sẻ rộng rãi hình ảnh một số cô gái diện đồ gợi cảm, tạo dáng trên sân tập. Nhiều người cho rằng, thay vì rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, sân Pickleball lại là nơi để các cô gái “sống ảo”, làm màu”.

Vô tình, Pickleball bị xem là môn thể thao gây tranh cãi và người tham gia môn thể thao này là “làm màu”, “đu trend”...

Chủ đề “mặc gì khi chơi Pickleball” cũng được đem ra bàn tán sôi nổi. Một số người cho rằng, chơi thể thao thì nên mặc trang phục thoải mái nhất có thể và mặc thế nào tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người, không nên đánh giá một cách phiến diện.

Một số khác lại nói, ở bất cứ bộ môn thể thao nào, trang phục tập luyện cũng cần có chừng mực. Việc ăn mặc hở hang, phản cảm sẽ ảnh hưởng xấu đến bản thân và bộ môn thể thao mình theo đuổi.

Dẫu vậy, đa phần mọi người đều cho rằng, không nên nhìn vào chuyện ăn mặc của một vài người mà đưa ra đánh giá tiêu cực về một bộ môn thể thao.

Mặc gì khi chơi Pickleball?

Trương Ngọc (SN 1990, quê Cần Thơ) gắn bó với Pickleball 3 tháng qua. Từ 17-20h hàng ngày, chị ra sân tập để rèn luyện sức khỏe và xả stress. 

Khi ra sân, Ngọc thường chọn những trang phục thoải mái, dễ dàng cho việc vận động bởi chơi Pickleball phải di chuyển nhiều và khá tốn sức.

thể thao 3.jpg
Trương Ngọc đã có 3 tháng làm quen với bộ môn Pickleball

Nói về những tranh cãi xung quanh chuyện ăn mặc khi chơi môn thể thao này, Ngọc chia sẻ: “Lựa chọn trang phục là quyền tự do của mỗi người, miễn sao không vi phạm quy định chung. Chúng ta nên tập trung vào niềm vui và lợi ích Pickleball mang lại, thay vì để những tranh cãi không đáng có làm mất đi vẻ đẹp của nó”.

Theo Ngọc, việc các cô gái đến sân Pickleball với mục đích luyện tập nâng cao sức khỏe, xả stress hay chỉ để khoe dáng, thể hiện phong cách... đều không phải chuyện đáng bàn.

“Khoe dáng, chụp ảnh ‘sống ảo’ trên sân Pickleball hay đơn giản là tận hưởng niềm vui môn thể thao này mang lại... đều rất bình thường. Quan trọng là họ tôn trọng luật chơi, tinh thần thể thao. Mình nghĩ, không nên có cái nhìn sai lệch về môn thể thao này chỉ qua cách ăn mặc của một vài người”, Ngọc chia sẻ.

Hà Thị Hòa Bình (SN 2002, quê Phú Thọ) cũng có một thời gian ngắn thử sức với Pickleball. Cô cho rằng, những đánh giá tiêu cực về bộ môn này đa phần đến từ những người chỉ chơi trải nghiệm hoặc chưa từng thử. Cô thấy, đây là môn thể thao vừa sức, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người chưa từng chơi thể thao.

thể thao 4.jpg
Hòa Bình ưu tiên trang phục năng động, thoải mái khi chơi Pickleball

Về trang phục, Hòa Bình ưu tiên những bộ váy áo thoải mái, dễ vận động mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Cô không chọn trang phục quá hở vì sợ bị soi mói, đánh giá.

“Mình tôn trọng quyền tự do trang phục của mỗi người. Tuy nhiên, nếu mặc hở quá thì bản thân sẽ là người bị ảnh hưởng đầu tiên, ví dụ như bị soi mói hay rơi vào tầm ngắm của kẻ xấu”, Bình chia sẻ.

Nguyễn Ly Ly (SN 1988, Hà Nội) đã có một thời gian cùng con gái 7 tuổi chơi Pickleball. Những ngày qua, chị theo dõi nhiều bài viết tranh cãi về chuyện ăn mặc của các cô gái khi đến sân tập và những đánh giá tiêu cực về bộ môn này. Chị cho rằng, không nên từ chuyện trang phục mà có cái nhìn tiêu cực về Pickleball.

“Nếu ai đó muốn sống ảo, làm màu, ăn mặc hở để gây chú ý thì ở môn thể thao nào họ cũng làm được, chứ không riêng gì ở sân tập Pickleball. Chuyện ăn mặc là do phong cách và ý thức của mỗi người, không nên dựa vào chuyện này để đánh giá sai lệch cả một bộ môn thể thao”, chị Ly nói.

thể thao 6.jpg
Mẹ con chị Ly cùng hào hứng chơi Pickleball

Khi cùng con gái đến sân tập, chị Ly thường chọn trang phục thoải mái, như quần soóc, áo phông hoặc chân váy có quần bảo hộ bên trong. Chị cho rằng, nên ưu tiên những trang phục thích hợp cho việc vận động.

“Tôi đi tập cùng con nên đặc biệt chú ý đến việc ăn mặc, làm sao để vừa làm gương cho con, vừa không phản cảm khiến người xung quanh khó xử”, chị Ly chia sẻ.

Được chồng hộ tống đi chơi Pickleball vì quá vui

Sau 3 tháng chơi Pickleball, Trương Ngọc nhận được nhiều lợi ích rõ rệt. Cô thấy bản thân khỏe mạnh, cơ thể nhanh nhẹn, bền bỉ và dẻo dai hơn. Pickleball cũng giúp Ngọc giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, cô có thêm nhiều bạn bè, được kết nối với những người có chung sở thích.

“Mình được chồng đưa đi tập Pickleball, anh ấy cũng nhiệt tình tham gia nên không gặp tình huống khó xử nào. Ban đầu mình chơi Pickleball chỉ vì tò mò, nhưng giờ thì thấy, đó là lựa chọn vô cùng đúng đắn”, Ngọc chia sẻ.

Với Ngọc, chơi Pickleball không khó. Đó là bộ môn kết hợp giữa bóng bàn, tennis và cầu lông, vận động nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ để đốt cháy năng lượng. Luật chơi đơn giản, dễ tiếp cận, dù là người mới hay người đã có kinh nghiệm, Pickleball đều mang đến sự vui vẻ, hào hứng.

thể thao 5.jpg
Pickleball đem đến cho Hòa Bình nhiều trải nghiệm thú vị 

Dù mới tham gia thời gian ngắn, nhưng Hòa Bình thực sự mê Pickleball. Mỗi tuần, cô dành ra 2 - 3 buổi đến sân tập, vận động nhẹ nhàng để rèn luyện sức khỏe.

“Điều mình thấy thú vị nhất ở bộ môn thể thao này là sự phối hợp nhẹ nhàng giữa đôi bên, phù hợp cho nhiều đối tượng, kể cả những bạn nữ chưa quen với thể dục, thể thao và đặc biệt, mình được lựa chọn trang phục thoải mái.

Hiện tại, mỗi lần ra sân mình đều thấy các sân tập kín chỗ. Mọi người ra sân để trải nghiệm thể thao và tận hưởng niềm vui do bộ môn này mang lại”, Hòa Bình nói.

Đối với Dương Trang (SN 1992, Hà Nội), Pickleball còn là bộ môn đấu trí. Quan điểm của cô là: “Chơi thể thao thì chỉ nghĩ đến bộ môn mình chơi, không quan tâm và phán xét những việc khác”.

thể thao 7.jpg
Với Dương Trang, Pickleball là bộ môn đấu trí

Trang nhận thấy, Pickleball là bộ môn đối kháng mang lại nhiều niềm vui, sự hứng khởi. Không chỉ rèn luyện sự dẻo dai, sức bền, đây còn là bộ môn đấu trí cho thấy sự thông minh, nhạy bén của người chơi. Vì sức hấp dẫn của nó, Dương Trang đã duy trì việc chơi Pickleball suốt thời gian dài.

Chị Nguyễn Ly Ly luôn thầm cảm ơn con gái đã rủ mình chơi Pickleball. Nhờ môn thể thao này, mẹ con chị thêm gắn kết. Bản thân chị được xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng, còn con gái có thể rời xa điện thoại, TV. Rèn luyện về mặt thể lực giúp chị khỏe khoắn hơn và giữ được sự tỉnh táo trong công việc. 

“Tôi vốn gặp bệnh lý về khớp, hay bị tê bì chân tay. Kể từ khi chơi Pickleball, tình trạng này được cải thiện rõ rệt. Con gái tôi mỗi khi đi học về đều xin mẹ cho ra sân luyện tập, thay vì ngồi xem điện thoại, TV. Đó là những lợi ích tôi thấy rõ nhất khi tham gia bộ môn này”, chị Ly chia sẻ.

Ảnh: NVCC