Kim Tú Bình (SBD 433) là một ứng viên sáng giá cho vương miện Miss Grand Vietnam 2024. Cô sinh năm 1999, đến từ Hà Nội, cao 1,73m, số đo ba vòng là 88-62-92cm. Người đẹp có gương mặt sắc sảo và gây ấn tượng với phần trả lời tiếng Anh tại vòng sơ khảo.

Chia sẻ với VietNamNet, Tú Bình cho biết thi Miss Grand Vietnam vì cuộc thi đề cao cá tính thí sinh. “Tính đa dạng là điều tôi luôn trân trọng và áp dụng để nhìn cuộc sống. Mỗi cá tính đều là khởi nguồn của sự sáng tạo. Tôi hy vọng bản lĩnh hơn sau cuộc thi và mang lại nhiều tác động tích cực, truyền cảm hứng tới cộng đồng”, cô tâm sự. 

Tú Bình tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học Ngoại thương, hiện là chuyên viên phát triển kinh doanh trong lĩnh vực dịch thuật và bản địa hóa. Cô yêu công việc này vì tính năng động và cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng. Để làm tốt công việc, Tú Bình nhấn mạnh cốt lõi là kiến thức chuyên ngành, phân tích nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp tối ưu.

9x đam mê ngôn ngữ, có chứng chỉ IELTS 7.5 và đang học tiếng Trung. Cô từng đạt giải Nhất hùng biện tiếng Anh của THPT chuyên Nguyễn Huệ và giải Ba Học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố. Cô coi ngôn ngữ là tinh hoa văn hóa, thường xuyên học ngoại ngữ qua phim và nhạc.

Tú Bình sinh ra trong một gia đình không toàn vẹn. Mẹ cô đã vượt qua nhiều cay đắng từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc để bao bọc con gái. Năm thi đại học, cô trải qua cú sốc lớn khi bố qua đời do tai nạn và mẹ nhận tin mắc ung thư tuyến giáp.

“Tôi đã cố gắng đứng dậy làm chỗ dựa cho mẹ, vì mẹ chỉ còn mình tôi. Biến đau thương thành sức mạnh, tôi nỗ lực ôn thi, có những ngày chỉ ngủ 2 tiếng để đỗ Đại học Ngoại thương. Sự kiên cường và nỗi đau của mẹ là cội nguồn cho những nỗ lực của tôi. Mẹ cũng chính là động lực lớn giúp tôi tự tin đi thi lần này”, cô kể với VietNamNet. 

Tú Bình ước mong có siêu năng lực chữa lành cho mọi người vì cô tin rằng trong mỗi trái tim luôn có vết thương âm ỉ. 25 tuổi, cô thích nhạc kịch và phim hoạt hình Walt Disney.

Tú Bình tự tin vào khả năng học hỏi và mở rộng mối quan hệ tại Miss Grand Vietnam 2024, dù còn hồi hộp khi trình diễn. Cô thiền định mỗi sáng để rèn luyện sự tự tin và trí tuệ minh mẫn.

Tú Bình quan tâm đến vấn đề bạo hành và xâm hại tình dục phụ nữ, không chỉ vì đây là tác động vật lý mà còn là hành vi xúc phạm nhân phẩm. Cô khuyến khích phụ nữ dũng cảm lên tiếng và đề xuất các công sở nên có đường dây hoặc hòm thư kín để ghi nhận phản ánh và giúp phụ nữ tin vào pháp luật.

Tú Bình chú trọng cả kỹ năng cơ bản và rèn luyện hình thể. Cô duy trì sức khỏe và hình thể đẹp nhờ chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt lành mạnh. Cô ăn thực phẩm tươi sạch, đủ các nhóm dinh dưỡng như: vitamin, chất đạm, chất xơ, khoáng chất. Ngoài ra, cô chạy bộ, tập gym, ngủ trước 11h tối và dậy lúc 5h sáng để tập thể dục và nấu ăn.

Trong 5 năm tới, người đẹp gốc Hà Nội muốn phát triển bản thân trong lĩnh vực nghệ thuật, ngôn ngữ và truyền cảm hứng cho cộng đồng. Nếu đăng quang Miss Grand Vietnam 2024, cô sẽ tập trung hoàn thiện kỹ năng catwalk để tự tin thi quốc tế.