![]() |
Dù smartphone có thông minh đến đâu, người dùng vẫn chỉ coi đó là một thiết bị giải trí |
Khoảng 48% người được khảo sát chọn “xem phim, video và các chương trình truyền hình” và khoảng 35% trả lời họ dùng smartphone để “chơi game và giải trí”.
Nhưng với các thế hệ thiết bị mới như máy tính bảng (iPad là một ví dụ), có tới 52% người dùng dự định: mua để làm việc”.
Kết quả này cho thấy, trong suy nghĩ của người dùng, smartphone dù có “thông minh” đến đâu vẫn chưa “thoát” được quan niệm “chỉ được coi là một chiếc điện thoại di động thông thường”. Khoảng 46% người dùng di động sử dụng cho cả mục đích công việc và cá nhân.
Một trong những trở ngại lớn nhất, theo người dùng là do họ chỉ có thể tiếp cận được một lượng nhỏ dữ liệu cần thiết trên di động với tỷ lệ chung là khoảng 10% số dữ liệu cá nhân hoặc công việc cần thiết. Tình trạng này cũng không được cải thiện nhiều kể cả trong các trường hợp doanh nghiệp có sử dụng phần mềm chuyên dụng.
Đó cũng chính là lý do vì sao có tới một nửa số người được khảo sát cho biết, smartphone chỉ giúp công việc của họ được “năng suất hơn một chút”. Khoảng 25% cho rằng smartphone “không tạo ra khác biệt” hoặc “khiến công việc kém năng suất hơn”.
Cuối cùng, khi được hỏi họ muốn smartphone có thêm những khả năng gì, khoảng 27,2% vẫn mong muốn dùng smartphone để xem trực tiếp các chương trình TV hoặc phim ảnh, 27,1% mong muốn smartphone có khả năng kết nối tốt hơn với hệ thống của doanh nghiệp, 24,6% muốn sử dụng smartphone để đọc báo, tạp chí hay tin tức online, 11,4% muốn dùng smartphone để mua một số thứ đơn giản và khoảng 10,8% muốn smartphone trở nên thân thiện hơn nữa với các trang mạng xã hội.
Đáng chú ý hơn cả là có tới 26% chọn “Không gì cả” trong số các lựa chọn trên.
Theo PC World
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 38 ra ngày 29/3/2010