Khách hàng liên tiếp tố tài khoản tại MSB 'bốc hơi'

Vụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Đáng chú ý, khách hàng tố mất 58,65 tỷ đồng mở tại MSB đã cung cấp một giấy xác nhận thông tin/số dư tài khoản có dấu hiệu trả lãi suất bất thường.

Công an TP. Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Thị Hoài Anh - Giám đốc Ngân hàng MSB Chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, bà Hoài Anh có hành vi gian dối, chiếm đoạt tài sản của 8 bị hại là những người gửi tiền tại MSB, với tổng số tiền 338 tỷ đồng.

Câu hỏi được đặt ra trong trường hợp này là quyền lợi người gửi tiền, những người được xác định là nạn nhân của vụ việc, sẽ được bảo vệ quyền lợi như thế nào. Ngân hàng MSB hay cá nhân giám đốc chi nhánh Bùi Thị Hoài Anh vừa bị bắt sẽ phải bồi thường thiệt hại cho người gửi tiền? (Xem chi tiết)

Shark Thuỷ bị bắt: Nổi danh với Apax, nhấn chìm bởi nợ nần

Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục Egroup và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phân phối Egame, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Shark Thủy nổi tiếng sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam 3 mùa đầu tiên và có chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất nước là Apax English. Nhưng vài năm nay, 'cá mập' chìm trong nợ nần, chậm hoãn trái phiếu, nợ lương giáo viên và học phí của học viên. (Xem chi tiết)

Sau bắt tay với LPBank, Bầu Đức có quyết định bất ngờ

Công ty của ông Đoàn Nguyên Đức (Bầu Đức) chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu sau nhiều năm. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người quan tâm là màu sắc logo của Hoàng Anh Gia Lai khá giống LPBank.

Sự thay đổi lần này của Hoàng Anh Gia Lai diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp vừa ký hợp tác toàn diện với LPBank. Bầu Thụy đang là Chủ tịch HĐQT ngân hàng này. (Xem chi tiết)

hoang anh.jpg
Hoàng Anh Gia Lai thay bộ nhận diện mới. Ảnh: HAGL

Vướng lao lý, đại gia Nguyễn Cao Trí vẫn nắm loạt doanh nghiệp nghìn tỷ

Mặc dù rơi vào vòng lao lý nhưng đại gia Nguyễn Cao Trí vẫn đang giữ các chức vụ lãnh đạo của hàng loạt doanh nghiệp, trong đó có những cái tên vốn điều lệ cả nghìn tỷ đồng.

Ông Trí vẫn đang giữ vị trí Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Capella (Capella Holdings) với hệ sinh thái gồm nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực từ bất động sản, kinh doanh F&B đến giáo dục. 

Ngoài ra, ông còn là người đại diện pháp luật hàng loạt doanh nghiệp như: Công ty CP Đầu tư Du lịch Sài Gòn Đại Ninh (Công ty Sài Gòn Đại Ninh); Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương; Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang; Công ty TNHH Văn Lang Healthcare... (Xem chi tiết)

Những dự án đuối sức của ông chủ Cocobay Đà Nẵng

Từ những năm cuối thế kỷ trước, CTCP Đầu tư Phát triển và Xây dựng Thành Đô của ông Nguyễn Đức Thành đã nổi tiếng khi đầu tư xây công viên nước Hồ Tây, tuyến xe điện Hồ Tây và sau này là Naman Retreat Đà Nẵng, Cocobay Đà Nẵng...

Tuy nhiên, ngay sau khi công bố khởi động lại dự án tai tiếng Cocobay Đà Nẵng, Công ty Thành Đô lại dính lùm xùm. Việc chủ đầu tư thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với các khách hàng cũ tại dự án này khiến nhiều người bất bình. Nhiều người mất niềm tin khi Thành Đô vỡ trận, không thể thực hiện chi trả lợi nhuận 12% như đã cam kết. (Xem chi tiết)

Chứng khoán VNDirect dự kiến giao dịch trở lại từ 1/4

Hệ thống giao dịch của Chứng khoán VNDirect dự kiến sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/4 sau khi khôi phục từ chiều 27/3 và rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo an toàn an ninh.

Công ty chứng khoán do bà Phạm Minh Hương làm chủ tịch, bị tấn công từ sáng 24/3 và tới nay vẫn chưa hoạt động trở lại. (Xem chi tiết)

14 ngân hàng quan trọng nhất được theo dõi, giám sát chặt

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định 538/QĐ-NHNN phê duyệt nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng trong hệ thống năm 2024. Theo đó, 14 ngân hàng thuộc Nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng hệ thống năm 2024.

Việc phê duyệt nhóm các tổ chức tín dụng có tầm quan trọng nhằm mục đích yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ thực hiện theo dõi, giám sát chặt chẽ, cảnh báo kịp thời các nguy cơ rủi ro trong hoạt động của các tổ chức tín dụng này để ngăn ngừa rủi ro có tính trọng yếu, rủi ro mang tính hệ thống. (Xem chi tiết)

Cao điểm nắng nóng, Bộ Công Thương cam kết sẽ không thiếu điện

Liên quan đến cung ứng điện vào các tháng cao điểm mùa khô (tháng 5, 6, 7) và mối lo thiếu điện vào những ngày nắng nóng gay gắt, tại họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương chiều 29/3, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm và có nhiều chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện trong năm 2024.

Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định sẽ không thiếu điện trong mùa khô năm 2024. (Xem chi tiết)

Cũng tại buổi họp này, Bộ giải đáp về các vấn đề liên quan đến giá xăng dầu và Quỹ Bình ổn xăng dầu.

Xung quanh các ý kiến bỏ hay không bỏ Quỹ Bình ổn xăng dầu, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho hay, bộ sẽ tiếp tục lấy ý kiến để đưa ra các đề xuất phù hợp. Mới đây, Bộ này đã trình Chính phủ về dự thảo nghị định mới về xăng dầu, thay thế các nghị định trước đây; trong đó, đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu. (Xem chi tiết)

GDP quý I tăng 5,66%, cao nhất 4 năm trở lại đây

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 3 tháng đầu năm tăng 3,77% so với cùng kỳ 2023. Lý do, theo cơ quan thống kê quốc gia, là bởi giá gạo trong nước tăng theo giá gạo xuất khẩu và nhu cầu tiêu dùng; giá điện sinh hoạt tăng 9,38% góp phần làm CPI chung tăng 0,31 điểm phần trăm... (Xem chi tiết)

Giá điện được tăng, giảm 3 tháng/lần

Quyết định mới nhất cho phép rút ngắn thời gian tối thiểu giữa 2 lần điều chỉnh giá điện từ 6 tháng xuống 3 tháng. Song điều này không có nghĩa là cứ 3 tháng điều chỉnh giá điện một lần mà còn tùy thuộc vào đánh giá tác động tới kinh tế vĩ mô cũng như tùy thuộc vào kết quả tính toán cập nhật giá điện đã đủ mức để được xem xét điều chỉnh theo quy định hay chưa.

Thông tin trên được nêu tại Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 26/3. (Xem chi tiết)

Ngân hàng phải báo cho khách nếu thẻ không giao dịch, nợ quá hạn kéo dài

Để tăng cường việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng và đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong quá trình phát hành, sử dụng thẻ ngân hàng, NHNN vừa ban hành Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

NHNN yêu cầu nếu phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng, thì ngân hàng phải chủ động thông báo cho chủ thẻ. (Xem chi tiết)